Nổ nhà máy pháo hoa tại Mexico, ít nhất 24 thiệt mạng

Admin
Ít nhất 24 người thiệt mạng trong vụ nổ pháo hoa ở thành phố Tultepec miền Trung Mexico - nơi nổi tiếng với nghề sản xuất các loại pháo hoa truyền thống được người dân sử dụng trong các dịp lễ hội.

Ngày 5-7, một loạt vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở thành phố Tultepec miền Trung Mexico, khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, trong đó có các nhân viên cứu hộ.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút (giờ địa phương - 23 giờ 30 phút giờ Hà Nội). Sau đó, các nhà kho xung quanh đều phát nổ khi lực lượng cảnh sát và cứu hỏa vừa tiếp cận những nạn nhân đầu tiên. Báo giới địa phương cho biết có ít nhất 4 nhà kho đã bị san phẳng trong vụ nổ.

 Cấp cứu nạn nhân trong vụ nổ xưởng sản xuất pháo hoa ở Tultepec, Mexico. Ảnh: TELESURTV


Điều phối viên Cục Bảo vệ dân sự quốc gia thuộc Bộ Nội vụ Mexico Luis Felipe Puente thông báo sẽ đình chỉ việc kinh doanh pháo hoa ở bang Mexico, đặc biệt là thành phố Tultepec, nơi nổi tiếng với nghề sản xuất các loại pháo hoa truyền thống được người dân sử dụng trong các dịp lễ hội.

Ông Felipe Puente cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có 24 người thiệt mạng, trong số đó có 4 lính cứu hỏa, 2 cảnh sát và 1 trẻ em, 49 người bị thương.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã gửi điện chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân trong vụ nổ cơ sở sản xuất pháo hoa nói trên, đồng thời khẳng định lực lượng chức năng liên bang sẽ nhanh chóng phối hợp điều tra nguyên nhân của thảm họa trên và sẽ sớm có phương án hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng và bị thương.