NÓNG: Chelsea công bố ông chủ mới, thay tỷ phú Abramovich

Admin
Trang chủ Chelsea chính thức xác nhận ông Todd Boehly là chủ sở hữu mới của CLB sau khi hoàn tất thủ tục cuối cùng, để tiếp quản CLB.

Cách đây ít phút, trang chủ của Chelsea thông báo rằng tỷ phú Todd Boehly đã hoàn tất các điều khoản trong thỏa thuận và chính thức trở thành chủ sở hữu mới của đội bóng.

 Tỷ phú Todd Boehly là chủ sở hữu mới của CLB Chelsea (ảnh: Getty).

Trước đó, liên minh của tỷ phú Todd Boehly đã được ngân hàng Raine (đối tác được ủy quyền bán Chelsea) lựa chọn giành chiến thắng trong cuộc đua mua lại CLB với mức giá 3,5 tỷ bảng.

Liên minh của ông Todd Boehly bao gồm những nhân vật sừng sỏ như Mark Walter (đồng chủ sở hữu đội bóng chày LA Dogers cùng Boehly), tỷ phú ngành thiết bị y tế, Hansjorg Wyss và quỹ đầu tư lớn Clearlake Capital.

Để chiến thắng trong cuộc đua mua lại Chelsea, ông Boehly đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký là Stephen Pagliuca và Sir Martin Broughton. Thậm chí, vào phút chót, Sir Jim Ratcliffe đã đưa ra lời đề nghị 4,25 tỷ bảng nhưng không được chấp thuận (vì quá thời hạn gửi giá thầu).

 Chelsea đã được "cứu sống" khi từng đứng trước nguy cơ bị xóa sổ (ảnh: Getty).

Trang chủ của Chelsea thông báo: "CLB Chelsea xác nhận các điều khoản bán lại CLB đã được thống nhất với liên minh của Todd Boehly, Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjoerg Wyss.

Trong đó, 2,5 tỷ bảng sẽ được dành để mua cổ phần ở CLB Chelsea. Số tiền này được chuyển vào một tài khoản ngân hàng đóng băng của Vương quốc Anh với ý định sẽ quyên góp 100% cho từ thiện theo nguyện vọng của tỷ phú Abramovich.

Bên cạnh đó, chủ sở hữu mới cam kết đầu tư 1,75 tỷ bảng vì lợi ích của CLB. Số tiền này sẽ được dành để chi tiêu cải tạo lại sân Stamford Bridge, phát triển học viện bóng đá trẻ, đội bóng đá nữ và sân Kingsmeadow (cho đội trẻ và đội nữ thi đấu) cũng như quyên góp và Quỹ từ thiện Chelsea.

Sự chuyển giao sẽ được thực hiện vào cuối tháng 5. Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp ở thời điểm ấy".

 Ông chủ Abramovich chia tay Chelsea sau 19 năm gắn bó (ảnh: AP).

Tỷ phú Todd Boehly nổi tiếng trong giới thể thao của Mỹ. Ông nắm trong tay phần lớn cổ phần ở những CLB hàng đầu như LA Lakers (bóng rổ) và LA Dodgers (bóng chày). Bên cạnh đó, ông còn là chủ sở hữu của đội bóng rổ nữ LA Sparks.

Theo ước tính, tổng tài sản của ông Todd Boehly vào khoảng 4 tỷ bảng. Ông hiện đang là Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Eldridge Industries. Đây là công ty tư nhân có ảnh hưởng lớn ở Bờ Đông (Mỹ) và hoạt động đa ngành nghề ở các mảng bất động sản, bảo hiểm nhân thọ, công nghệ, công nghiệp thực phẩm…

Việc công bố chủ sở hữu mới giúp Chelsea được "cứu sống". Họ chỉ được cấp giấy phép đặc biệt để hoạt động trong thời gian tìm chủ sở hữu mới. Hạn chót của giấy phép này là tới ngày 31/5.

Cách đây vài ngày, nhiều tờ báo lớn bất ngờ loan tin tỷ phú Abramovich yêu cầu Chelsea trả khoản nợ 1,6 tỷ bảng. Điều này khiến nhiều người lo lắng cho số phận của CLB. Nếu không tìm được ông chủ trước ngày 31/5, CLB có nguy cơ bị xóa sổ khỏi bản đồ bóng đá. Dù vậy, ngay sau đó, người phát ngôn của nhà tài phiệt Nga đã phủ nhận thông tin này.

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí