NÓNG: Tạm giữ cô gái phóng hỏa nhà trọ 7 tầng khiến 6 người thương vong ở Hà Nội

Admin
Lực lượng chức năng đã tạm giữ nghi phạm là nữ để điều tra về vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngõ 60 phố Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Sáng 1/4, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ nghi phạm là nữ để điều tra về vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngõ 60 phố Phú Đô khiến 6 người thương vong.

Theo đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, nghi phạm đã thừa nhận hành vi phóng hỏa ngôi nhà.

 Nghi phạm tại thời điểm bị bắt giữ

Trước đó, tối 31/3 xuất hiện 1 đoạn clip được camera an ninh ghi lại, có thể thấy vào thời điểm 18h50 ngày 31/3, một người mặc trùm kín từ đầu đến chân, đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm đã xuất hiện trong nhà xe.

Sau khi đi một vòng quan sát quanh nhà xe, người này đã lấy ra một dụng cụ đánh lửa và châm lửa vào một trong những chiếc xe trong nhà xe rồi lập tức rời đi. Ngọn lửa dần lan sang những xe xung quanh và bùng cháy dữ dội.

Liên quan đến vụ cháy nêu trên, đến khoảng 22h00 ngày 31/3, lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 Hiện trường xảy ra vụ cháy

Sau khi nhận được tin hoả hoạn, trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động tổng cộng 07 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe chỉ huy cùng hơn 30 CBCS thuộc Phòng PC07 và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy.

Khoảng 19 giờ 12 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp cận đám cháy và nhanh chóng thống nhất, triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người và tổ chức chữa cháy. Đến 19 giờ 20 phút, đám cháy đã được khống chế, không để ngọn lửa cháy lan sang các công trình và nhà dân lân cận. Đến khoảng 19 giờ 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Khu vực cháy tại nơi để xe ở tầng 1 thuộc nhà 05 tầng, 1 tum, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170 m2.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được 05 người bị thương (trong đó có 04 trẻ em) và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 07 người.

Về thiệt hại sơ bộ, có 01 nạn nhân tử vong, về tài sản đang tiếp tục thống kê.

Tác giả: Đinh Huy

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị