NSƯT Hán Văn Tình muốn đưa tro cốt về quê nhà Phú Thọ

Lợi Trần
Sinh thời, Hán Văn Tình muốn mang tro cốt về quê Phú Thọ an táng vì nghĩ con cháu về thắp hương sẽ thăm quê luôn, còn nếu an táng ở nơi khác, sợ sau này con cháu sẽ xa quê.

Chiếc xe đạp cũ và nỗi buồn mang theo của Hán Văn Tình
Hành trình chống chọi với bệnh ung thư của NSƯT Hán Văn Tình​​​​​​​
Chuyện chưa kể về NSƯT Hán Văn Tình​​​​​​​
​​​​​​​

Trưa ngày 5/9, nghệ sĩ Trà My thông báo với Zing.vn, lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu từ 13h30 đến 15h30 thứ 4, ngày 7/9/2016 (tức ngày 7/8 Âm lịch) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng.

Lễ hoả táng diễn ra vào lúc 17h30 cùng ngày tại Đài hoá thân Hoàn Vũ. Ngày 12/9 gia đình rước tro cốt hương linh nghệ sĩ Hán Văn Tình về quê hương Tam Nông - Phú Thọ.

“Sau khi nghệ sĩ trút hơi thở cuối cùng lúc 11h20 trưa qua, gia đình tổ chức niệm Phật cùng đội trợ niệm liên tiếp trong 24h cầu mong nghệ sĩ siêu thoát” – người đồng nghiệp thân thiết của nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết thêm.

Nghệ sĩ Trà My cũng kể lại rằng khi NSƯT Hán Văn Tình còn tỉnh táo, ông có cậy nhờ NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và chị lo giúp việc hậu sự khi ông nằm xuống. Ông thương vợ chân yếu tay mềm, sợ một mình không thể đảm đương hết mọi việc.

 

Nghệ sĩ Hán Văn Tình đọc báo tháng 3/2015. Ảnh: Hoàng Anh. 
 

Theo nghệ sĩ Trà My, trước đó nghĩa trang Lạc Hồng Viên có tặng ông một khu đất để an táng. Nhưng sau đó nam nghệ sĩ lại muốn về quê ở Tam Nông, Phú Thọ.

“Anh ấy muốn về quê vì nghĩ sau này con cháu về thắp hương cho anh ấy thì thăm quê luôn, còn nếu an táng ở Lạc Hồng Viên thì sợ sau này con cháu lại xa quê” – nữ diễn viên chia sẻ.

Trong hành trình chiến đấu với căn bệnh ưng thư phổi suốt 2 năm của NSƯT Hán Văn Tình, Trà My là người đồng nghiệp đặc biệt. Chị không chỉ thường xuyên túc trực bên giường bệnh mà còn thông báo kịp thời tình hình sức khỏe của nam nghệ sĩ đến với đồng nghiệp và đông đảo người hâm mộ.

NSƯT Hán Văn Tình, sinh năm 1957 tại Tam Nông - Phú Thọ, nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình Đất và người. Ông là một nghệ sĩ tuồng và từng trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam, trước khi chính thức nghỉ hưu vào đầu năm 2016.

Nam diễn viên phát hiện mắc ung thư từ đầu năm 2015. Sau thời gian điều trị, ông đã qua đời vào lúc 11h20, ngày 4/9/2016 tại nhà riêng. 

Tác giả bài viết: Khuê Tú

Nguồn tin: