Nữ ca sĩ xinh đẹp và cú sốc bị chủ nhà trọ sàm sỡ đêm 30 Tết

Lợi Trần
Giữ showbiz vô vàn cám dỗ, Kỳ Hương chỉ luôn tâm niệm một điều rằng không bao giờ để bản thân sa chân vào những điều "xấu xí".
 

Lưu Kỳ Hương là một người khá đa tài. Cô là ca sĩ, đồng thời là MC vô cùng triển họng của Hà Nội. Ngoài ra cô còn đang theo đuổi cả kinh doanh để cải thiện kinh tế gia đình. 

Chia sẻ về nghề nghiệp mà mình theo đuổi, Kỳ Hương cho biết, ánh hào quang từ showbiz có thể khiến nhiều người lầm tưởng, tuy nhiên, việc lập nghiệp từ đam mê là một điều hoàn toàn không hề dễ dàng. Kỳ Hương từng gặp rất nhiều cú sốc lớn kể từ khi bước chân vào làng giải trí.

Khởi nghiệp khó khăn của cô ca sĩ nghèo

Những khoảng tối của showbiz mà bất kì ca sĩ trẻ nào có thể mắc phải dần dần được hé lộ. Kỳ Hương sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo, để phụ giúp gia đình cô phải từ bỏ việc học từ rất sớm. 

Mặc dù đã rất nỗ lực theo đến năm lớp 11 nhưng do tình hình tài chính không cho phép và gia đình phản đối kịch liệt cô buộc phải nghỉ hoàn toàn.

Từ đó cô vừa đi làm vừa bắt đầu công việc MC dạo ở phòng trà. Cô gái đã từng làm đủ thứ nghề, sáng đứng bán đồ trong siêu thị, tối về học bổ túc văn hóa, có lúc còn tranh thủ còn đi dạy nhảy thể dục nhịp điệu cho các chị em.

Mục đích chính vẫn là chăm sóc cho cậu em học hành tự tế tránh lại đi vào vết xe đổ của mình. Cô chia sẻ:

"Hai chị em sống khổ lắm, mua một thùng mì tôm cứ thế ăn cả tháng, giờ tôi nghĩ lại phát sợ luôn. Nhưng không chọn mì thì làm gì có gì mà ăn, lúc ấy hai chị em lại động viên nhau cố gắng".


 
Để có tiền thao đuổi sự nghiệp, cô đã phải lăn lộn với nhiều nghề khác nhau.


 
Sự nghiệp của Lưu Kỳ Hương bắt đầu thay đổi khi tham gia vào đoàn ca múa Hải Phòng. Cô về đoàn làm MC cơ hội rộng mở, có lúc còn làm cả MC đài truyền hình. Có thể ví Lưu Kỳ Hương như một chú ong chăm chỉ, ngày ngày cần mẫn đi show, đi dẫn kiếm tiền để cải thiện thu nhập.

Mặc dù giờ đây thù lao có thể cao hơn một chút khiến cô yên tâm hơn cuộc sống cơm áo gạo tiền nhưng vẫn không tránh khỏi những lúc chạnh lòng xa quê, xa gia đình.

Cô tự nhận mình là ca sĩ "chẳng biết có đủ tiêu chuẩn đứng hạng C", Lưu Kỳ Hương cho biết 10 năm nay, kể từ khi bước chân vào làm nghệ thuật, chị chưa có giao thừa nào được ở bên gia đình.

Những cú shock nhớ đời không thể nào quên

Sau khi lên Hà Nội được 1 tháng, Lưu Kỳ Hương đã dính phải một vụ lùm xùm. Qua vài người giới thiệu và tư vấn cô quen được một anh nhà báo. Anh này rất nhiệt tình, hết lời khuyên nhủ rằng nên làm truyền thông, báo chí thì mới nổi, mới được mọi người mới biết tới và mới có show, có tiền.

Anh ấy cũng hứa hẹn sẽ giúp Hương đăng bài vở, hỗ trợ về mặt truyền thông để làm cho tôi nổi tiếng. Và anh ấy cũng "báo giá" luôn cho tôi biết rằng chi phí cho đợt truyền thông này là 10 triệu đồng, đấy là giá "hữu nghị".


 
Sau những vấp váp đầu đời

 
Sau vụ lừa thuê nhà trước đó, cô đã hết sạch tiền, nhưng vì lo lắng về công việc, muốn được mọi người biết tới để có thể trụ lại Hà Nội nên cắn răng chấp nhận.

Sau này liên lạc với anh nhà báo kia Hương mới nhận ra mình bị lừa. Số tiền 10 triệu trong thỏa thuận chỉ là chi phí để đăng một bài báo, không hề như những gì phóng viên đó đã hứa hẹn. Một thời gian không lâu sau đó, Hương tiếp tục dính vạ miệng với báo chí.

Trong một lần trao đổi phóng vấn cô đã lỡ lời tiết lộ cuộc sống đời tư của một người anh em trong nghề. Sau sự việc đó tình cảm hai người rạn nứt, báo chí liên tục hỏi dồn dập khiến Hương từng rơi vào giai đoạn stress cực kỳ nặng, thậm chí đã không ít lần tìm tới cái chết để giải thoát.


 
Ký ức tủi hờn nhất với nghề đêm giao thừa năm đó vẫn luôn ám ảnh Lưu Kỳ Hương.

 
Nhưng tất cả chưa là gì so với lần tủi hờn, đáng thương mà cô đã từng trải qua trong đêm một đêm ba mươi. Cô chia sẻ: "Tôi có một kỷ niệm rất đáng nhớ ngày giao thừa. Ở nhà trọ một mình không khóa cửa bị chủ nhà uống rượu say lao vào định sàm sỡ.

May mắn thay, tối đó có nhiều hàng xóm đi giao thừa về muộn đã nghe thấy tôi la hét xông vào giúp đỡ kịp thời. Mọi chuyện tưởng đã cho qua nhưng không ngờ ngay sáng mùng một bị đuổi ra khỏi nhà trọ, tôi vừa đi vừa khóc tức tưởi tìm xe về về quê"

Cuộc sống của Hương tuy vất vả thật nhưng cô không than thân trách phận. Nữ ca sĩ cho biết, bây giờ cô chỉ có cách đi làm thật chăm chỉ. Phải giữ được danh dự của mình dù khi túng thiếu cần tiền thật.

Cô tâm sự, suốt những năm tháng làm nghề, điều cô đạt được đó chính là được đồng nghiệp tôn trọng và yêu quý.

Tác giả bài viết: My Lan

Nguồn tin: