Nữ giáo viên bất ngờ uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng

Admin
Các giáo viên trong trường phát hiện sự việc nên can ngăn nhưng bất thành.

 

Ngày 3/12, nguồn tin từ Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) xác nhận trên báo Ngày Nay, bệnh nhân Võ Thị Như Hoa, giáo viên môn Ngữ Văn – trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7) đã qua cơn nguy kịch và xuất viện vào đêm 2/12.

Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức họp kiểm điểm viên chức. Cô Hoa bị nhà trường đề nghị có bản kiểm điểm nêu rõ hành vi vi phạm theo Thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/2021 của Trường Trung học cơ sở Hoàng Quốc Việt và tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định.

Hiệu trưởng yêu cầu bản kiểm điểm gửi về cho nhà trường chậm nhất là ngày 2/12.

Tuy nhiên, ngày 11/11/2021, trường THCS Hoàng Quốc Việt đã ban hành Quyết định số 102/QĐ-HQV về việc kỷ luật đối với viên chức. Quyết định này đã đưa ra hình thức kỷ luật Cảnh cáo cô Võ Thị Như Hoa.

Lý do kỷ luật là không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3/2021 cho đến ngày 29/10/2021.

Quá uất ức với việc kỷ luật có dấu hiệu trái với pháp luật, ngày 2/12, cô Hoa đã đến trường dự họp và uống thuốc ngủ trước mặt Hiệu trưởng để tự tử. Các giáo viên trong trường phát hiện sự việc nên can ngăn nhưng bất thành.

Theo một giáo viên kể, cô Hoa chỉ thốt lên: "Tôi uống thuốc ngủ chết để trả mạng cho Hiệu trưởng" rồi lịm dần. Mọi người đã đưa cô Hoa đến Bệnh viện quận 7 để cấp cứu. Các y bác sĩ đã thực hiện biện pháp súc rửa ruột nạn nhân.

Cô Hoa được cứu mạng kịp thời. Đêm 2/12, cô giáo được gia đình động viên và các y bác sĩ cho xuất viện để đưa về nhà theo dõi.

Chia sẻ với PV báo Thanh niên, cô Hoa cho biết: “Hôm đó, tôi có đối chất với hiệu trưởng về những hành vi tôi bị cáo buộc vi phạm dẫn đến ra quyết định kỷ luật. Tôi đề nghị hiệu trưởng chứng minh về mặt giấy tờ, văn bản có mộc đỏ về những hành vi tôi sai phạm từ các cơ quan công quyền nhưng hiệu trưởng không chứng minh được".

Tác giả: PV

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn