Nữ giáo viên cùng bạn giải cứu hàng chục tấn nông sản huyện Tiên Lãng

Admin
Biết người nông dân huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) gặp khó trong việc tiêu thụ nông sản, chị Tuyết (nữ giáo viên tiểu học) đã cùng nhóm bạn tìm cách giải cứu hàng chục tấn cà chua, hành, tỏi, su hào... cho người dân.

 

 

Nhiều ngày nay, trước số nhà 275 Lạch Tray (TP Hải Phòng) là địa chỉ quen thuộc của người dân thành phố Hải Phòng tới giải cứu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Tiên Lãng. 

Chị Tuyết (nữ giáo viên một trường tiểu học) cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát, việc giao thương gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt từ khi TP Hải Phòng ghi nhận 3 ca mắc COVID-19, mọi hoạt động của người dân bị hạn chế. Do đó, nông sản của người dân huyện Tiên Lãng không thể tiêu thụ cho doanh nghiệp, bị tồn đọng. 

Ngay sau đó, chị Tuyết cùng nhóm bạn thiện nguyện đã lên kế hoạch tìm cách giải cứu nông sản cho người dân Tiên Lãng. 

Nhờ các mối quan hệ bạn bè, người thân, chị mượn được khuôn viên một khách sạn 4 sao trên phố Lạch Tray để làm nơi tập kết nông sản. Đây cũng là điểm trực tiếp bán cho người dân có nhu cầu. 

Hằng ngày chị cùng nhóm bạn về các xã thuộc huyện Tiên Lãng, nơi có cà chua, su hào, bắp cải, hành tỏi bị tồn đọng để thu gom. Sau đó, cả nhóm chở lên phố Lạch Tray và Lê Thánh Tông (TP Hải Phòng) tập kết. 

Theo chị Tuyết, người dân thu hoạch gom sẵn cà chua theo từng túi 10-12kg, hành và tỏi cũng được đóng bao, buộc cẩn thẩn với giá rất rẻ. Họ chia sẻ, nếu không bán thì nông sản quá lứa thu hoạch cũng bị hỏng, rụng đầy vườn. Tiếc công chăm sóc, bà con thu hoạch bán rẻ và nhờ mọi người giải cứu. 

"Cà chua 20.000 đồng/túi 10kg. Hành và tỏi 20.000/1kg, rẻ hơn nhiều lần so với bình thường. Do đó, khi thông báo trên mạng xã hội, hằng ngày rất nhiều người đến phố Lạch Tray ủng hộ. Mỗi chuyến vài tấn nông sản về cả nhóm chỉ bán vài tiếng là hết. Rất nhiều người đặt vài chục kg, để chật cốp ô tô và buộc kín xe máy mua cho người thân sử dụng", chị Tuyết nói. 

Nữ giáo viên cũng chia sẻ, sau 4 ngày cùng nhóm bạn đã giải cứu được hơn 10 tấn cà chua, hành tỏi và su hào cho người dân Tiên Lãng. 

Một người dân sau khi hỏi giá mua 30kg cà chua. 

Không chỉ có nhóm của chị Tuyết, trước đó các đoàn viên thanh niên Thành đoàn Hải Phòng cũng đã giải cứu hàng chục tấn bắp cải và ngô bắp cho người dân huyện Tiên Lãng.  

 Tác giả: NGUYỄN HOÀN

Nguồn tin: Báo Tiền phong