Nữ sinh nghèo phải bỏ dở việc học khi bố mất vì ung thư, mẹ đang bệnh nặng

Admin
Chồng chất nỗi đau cùng một lúc đến với cả bố và mẹ, em Nguyễn Đoàn Lan Anh dù trúng tuyển điểm cao vào đại học đành phải tạm gác giấc mơ giảng đường. Nén nỗi đau mất đi bố vì bệnh ung thư, Lan Anh giờ phải chăm mẹ cũng đang bệnh nặng.

Cánh cửa tương lai rộng mở đang dần khép lại với em Nguyễn Đoàn Lan Anh ở thôn Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế khi nỗi đau liên tiếp đến với cả bố và mẹ. Chỉ một thời gian ngắn nhiều biến cố đến dường như đã quá sức với một nữ sinh nghèo này.

Cách đây hơn tuần, bố của Lan Anh đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Hơn 2 năm trước, bố của em đã bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh ung thư thận trong một lần đi khám tại bệnh viện. Từ khi bố mang bệnh nặng, gia đình đã phải đi vay mượn khắp nơi từ anh em họ hàng đến cầm cố tài sản vay mượn ngân hàng… để chạy chữa.

Số tiền vay mượn hàng trăm triệu đồng vẫn "đội nón ra đi". Cả gia đình vẫn cố gắng bám trụ với hi vọng một ngày bố em sẽ khỏe lại, nhưng phép màu đã không thành hiện thực. Bệnh tình của bố Lan Anh ngày một nặng thêm.

Giữa lúc cuộc sống đang khốn khó, chị Ngọc Lan bị xuất huyết rồi bệnh thận, thường xuyên phải nằm viện điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Cuộc sống càng trở nên khó khăn, chật vật hơn. Để giảm bớt gánh nặng do gia đình không có tiền điều trị khi cả hai vợ chồng cùng nằm viện, anh Hoài xin ra viện về nhà điều trị. Ngày 22/8 vừa qua, do bệnh tình chuyển nặng, anh Hoài đã vĩnh viễn ra đi sau những tháng ngày điều trị căn bệnh ung thư quái ác. Hình ảnh cô con gái đầu đội khăn tang trắng cố kìm nước mắt động viên mẹ uống thuốc để lấy sức lo chuyện hậu sự của cha thực sự xót xa.

 Hình ảnh cô con gái đầu đội khăn tang cố nén nước mắt chăm mẹ ốm lo hậu sự cho bố khiến nhiều người xót xa. Ảnh GD

Mẹ của Lan Anh là chị Đoàn Thị Ngọc Lan (SN 1981) đến giờ vẫn còn rất xúc động trước mất mát quá lớn của gia đình nên không nói được nhiều. PV tìm hiểu và được biết, hai vợ chồng chị Lan vốn thuần nông. Anh chị kết hôn được gần 20 năm và có với nhau 2 đứa con. Nhà nghèo, nhưng các con của anh chị lại có tiếng học giỏi. Các cháu luôn nỗ lực học tập để vượt lên hoàn cảnh.

Cô con gái đầu lòng Nguyễn Đoàn Lan Anh đã trúng tuyển với điểm số cao vào Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế vừa qua. Thế nhưng, cánh cửa giảng đường rộng mở đang dần khép lại với nữ sinh nghèo này. Từ khi bố mẹ đổ bệnh, Lan Anh trở thành trụ cột gia đình. Dưới em còn một em đang học lớp 9.

Đang học dở năm thứ 3 đại học, do kinh tế gia đình quá khó khăn, Lan Anh đã quyết định xin nhà trường cho bảo lưu kết quả học để đi làm công nhân gần nhà mong kiếm thêm ít tiền lo thuốc thang cho bố mẹ. Giờ bố mất, còn mẹ đang bệnh nặng khiến tương lai của chị em Lan Anh trở nên mờ mịt.

Lan Anh lo lắng khi giờ trong nhà chẳng còn gì đáng giá mà có thể bán được. Đi vay cũng khó để có tiền chạy chữa cho mẹ. "Bố mất, mẹ lại bệnh nặng, mình em không biết có đủ sức cáng đáng không nữa. Mẹ em hiện được bác sĩ cho ở nhà vài ngày, sắp tới vào viện điều trị không biết lấy tiền ở đâu ạ" – Lan Anh nói.

 Cơ thể gầy yếu của chị Ngọc Lan. Ảnh GD

Theo xác nhận của lãnh đạo địa phương, hoàn cảnh hiện tại của gia đình chị Đoàn Thị Ngọc Lan rất khó khăn. Địa phương và bà con làng xóm dù rất quan tâm nhưng cũng chỉ hỗ trợ được phần nào. Mọi người đều thương cảm khi Lan Anh phải bỏ dở giữa chừng việc học để lo cho người mẹ đau ốm. Chính quyền địa phương cũng mong sao qua nhịp cầu nhân ái của Báo, gia đình Lan Anh sẽ được quan tâm hơn để vơi bớt đi khó khăn thời điểm này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Lan Anh xin gửi về:

Em Nguyễn Đoàn Lan Anh, thôn Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tác giả: Minh Hân

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn