Nữ thư kí toà án dương tính Sars-CoV-2, tạm thời phong toả trụ sở

Admin
Phát hiện, một nữ thư kí tại TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) dương tính với Sars-CoV-2, ngành chức năng đã quyết định phong tỏa tạm thời trụ sở trong ngày 18/7 để phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi có thông tin nữ thư kí TAND quận Ninh Kiều dương tính với Sars-CoV-2, các nghành chức năng đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn trụ sở TAND quận Ninh Kiều. Đồng thời, lãnh đạo TAND TP Cần Thơ cũng yêu cầu tất cả cán bộ TAND quận Ninh Kiều và TAND TP Cần Thơ có tiếp xúc với nữ thư kí trên tiến hành test nhanh và tập trung về TAND quận Ninh Kiều để tự cách ly theo quy định.

 Tạm thời phong toả TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ sau khi phát hiện một nữ thư kí dương tính.

Trước đó, qua truy vết các ca nhiễm tại phường Trà An, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC) phát hiện gia đình của anh chồng nữ thư kí TAND quận Ninh Kiều dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 17/7, tiếp tục truy vết. Kết quả test nhanh cho thấy nữ thư kí này cũng dương tính.

Qua điều tra dịch tễ, trước khi dương tính, người này có về nhà chồng tại phường Trà An, quận Bình Thủy để ăn cơm. Rồi đến cơ quan tòa án làm việc và tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp tại đây.

Thời gian này, nữ thư kí có đến TAND TP Cần Thơ để chuyển hồ sơ các vụ án có kháng cáo và tiếp xúc với một số thư kí, thẩm phán của toà án này.

 Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong