Nữ võ sĩ Việt đánh cho đối thủ Thái Lan chỉ biết... ngã

Lợi Trần
Nữ võ sĩ Bùi Yến Ly của Việt Nam đã thể hiện phong độ chói sáng dù phải đối đầu với đối thủ rất nặng ký của Thái Lan.
Đối thủ của Bùi Yến Ly ở chung kết Muay Thái hạng 51kg là người mà cô chưa từng chạm trán trong quá khứ - Nitiyakorn Srisalai, võ sĩ được đánh giá khá mạnh xứ chùa Tháp

Tuy nhiên, điều đó chẳng thể làm khó được nữ võ sĩ trẻ của Việt Nam, trong một ngày mà cô đã thi đấu quá đỗi thuyết phục.

Bùi Yến Ly vs Nitiyakorn Srisalai.

Đầu hiệp 1, Yến Ly đã liên tục tung ra những cú đá phang trụ tầm thấp bằng chân phải, rồi thực hiện một đòn quật ngã rất đẹp mắt.

Khoảng 1 phút sau, đối thủ Thái Lan tung ra cú đá mạnh tầm cao nhưng Yến Ly đã bắt chân thành công rồi thực hiện đòn quật ngã lần thứ 2.

Sang hiệp 2, kịch bản lặp lại giống hệt hiệp đầu tiên. Ít giây sau khi tiếng còi vang lên, Yến Ly tiếp tục thực hiện liên tiếp 2 đòn quật ngã đối phương trong sự hò reo cuồng nhiệt của các khán giả tại Đà Nẵng.

Những giây sau đó, võ sĩ Thái Lan liên tiếp tung ra đòn tấn công, đặc biệt là những đòn đá chân trái tầm cao nhưng không mang lại nhiều hiệu quả bởi võ sĩ Việt Nam đã phòng thủ rất kín kẽ.

Điều thú vị là sau khi tiếng chuông kết thúc hiệp 2 vang lên, Yến Ly đã giơ hai tay lên khẳng định sự tự tin trước khả năng giành chiến thắng, sau đó cô được vị HLV nhấc bổng trong sự reo hò đầy phấn khích từ hàng ngàn khán giả.

Tới hiệp cuối cùng, nữ võ sĩ sinh năm 1995 của Việt Nam đã cho thấy nền tảng thể lực tuyệt vời khi thực hiện khá nhiều đòn đá rất hay bằng chân phải.

Đây là hiệp đấu mà đối thủ bên phía Thái Lan tỏ ra đầy nỗ lực, tuy nhiên cô không thể thay đổi được cục diện bởi Yến Ly đã thi đấu rất tập trung.
 

Bùi Yến Ly đã bảo vệ thành công chức vô địch một cách quá thuyết phục.

Kết thúc 3 hiệp đấu, trọng tài tuyên bố chiến thắng bằng tính điểm cho Bùi Yến Ly trong niềm mãn nguyện của người hâm mộ.

Với chiến thắng này, Bùi Yến Ly đã bảo vệ thành công chức vô địch ở đấu trường Asian Beach Games.

Tiếp nối sự hưng phấn sau chức vô địch của Yến Ly, đến lượt một nữ võ sĩ khác của Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc cũng tỏa sáng với chức vô địch ở hạng cân 63kg, sau khi đánh bại đối thủ Rola Khaled của Lebanon.

Với 2 tấm HCV này (cộng với chức vô địch của Duy Nhất, Hải Yến), đội tuyển Muay Việt Nam đã đạt kết quả mĩ mãn khi giành thành tích gấp đôi so với chỉ tiêu (giành 4 chức vô địch thay vì 2 như tính toán ban đầu).
Cũng trong chiều 26/9, tất cả võ sĩ còn lại của đội tuyển Muay Việt Nam cũng xuất trận.

Đáng tiếc nhất chính là thất bại KO của ứng viên vô địch Võ Văn Đài trước Chonlawit Preedasak của Thái Lan ở hạng 63kg. Tương tự, Trương Quốc Hùng cũng để thua KO trước Masoud Minael của Iran ở hạng 71kg.

Ở hạng 54kg nữ, Trần Thị Trúc để thua Yadrung Tehiran của Thái Lan bằng tính điểm; Phạm Thị Thu nhận kết quả tương tự trước Ratchadaphon Wihant cũng của Thái Lan.

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin: