Ổ dịch tại đám tang ở Thanh Hóa đã có 38 ca nhiễm, 1 người tử vong

Admin
Ngày 16/9, thông tin từ UBND huyện Nga Sơn cho biết, ca bệnh mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa được xác định đã tử vong.

Ngày 16/9, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Dậu - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, địa bàn có một bệnh nhân nhiễm Covid-19 (SN 1984, quê quán ở Tiểu khu Long Khang, Thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn) điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa đã tử vong.

 

 Thị trấn Nga Sơn vẫn đang bị phong tỏa do liên quan đến ổ dịch Covid-19

“Bệnh nhân là giáo viên và lập gia đình ở thị xã Nghi Sơn. Sau khi tổ chức đám tang cho bố ở Nga Sơn, bệnh nhân về thị xã Nghi Sơn cách ly vì mẹ nhiễm Covid-19 trong quá trình chăm chồng ở phòng 303, khoa Ung Bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Do gia đình đang thực hiện cách ly, điều trị Covid-19 nên trong đêm qua, người thân đã đưa bệnh nhân hỏa táng rồi sẽ đưa về quê mai táng", Ông Dậu thông tin.

Được biết, trước đó, bố của bệnh nhân điều trị tại Khoa Ung Bướu của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực được đưa về nhà và mất. Ngày 26/8, gia đình tổ chức đám tang cho ông. Đến ngày 30/8, mẹ của bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2 chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị đến nay chưa khỏi, bệnh nhân sau đó mắc Covid-19 dẫn đến tử vong.

Liên quan đến ổ dịch tại đám tang này, tính đến nay, huyện Nga Sơn đã ghi nhận 38 trường hợp nhiễm Covid-19. Huyện Nga Sơn đã phải phong tỏa, giãn cách toàn huyện theo Chỉ thị 16. Riêng 4 Tiểu khu Long Khang, Thắng Thịnh, Trung Bắc, Bách Lợi thuộc thị trấn Nga Sơn và toàn bộ xã Nga Trung, huyện Nga Sơn giãn cách mức cao hơn theo Chỉ thị 16+.

Như vậy, đây là ca bệnh thứ 2 tử vong tại Thanh Hóa do nhiễm Covid-19. Ca tử vong thứ nhất vào ngày 26/8/2021 là nữ, sinh năm 1968, quê ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), trở về từ TP HCM thì phát hiện dương tính, có bệnh nền.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông