Ông Joe Biden phát biểu sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ: "Chúng tôi đã chiến thắng thuyết phục"

Admin
Ông Joe Biden mở đầu bài phát biểu của mình rằng người dân Mỹ đã đưa ra lựa chọn rõ ràng và đây là chiến thắng dành cho mọi người.

CNN đưa tin vào tối 7/11 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã có bài phát biểu trước công chúng tại Wilmington, bang Delaware sau khi được các hãng tin nước này xướng tên với cương vị tổng thống đắc cử kỳ thứ 46.

"Người dân của đất nước này nói rằng họ đã mang đến cho chúng tôi một chiến thắng rõ ràng, một chiến thắng thuyết phục, một chiến thắng cho mọi người dân", ông Biden nói.

Ông cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã giành chiến thắng với số phiếu bầu nhiều nhất từ trước đến nay cho tổng thống trong lịch sử quốc gia, với 74 triệu phiếu bầu".

 Tổng thống đắc cử Joe Biden phát biểu hôm 7/11 (giờ địa phương) tại Wilmington, bang Delaware. Ảnh: AP.

Tổng thống đắc cử Biden cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước việc người dân tổ chức ăn mừng trên các đường phố trên khắp đất nước và gọi đó là một "niềm vui, niềm hy vọng, niềm tin được đổi mới để đất nước Mỹ có thể bước sang một trang mới".

Ông Biden đồng thời cũng gửi thông điệp tới những người đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, kêu gọi họ hãy đoàn kết và hòa giải.

 Ông Joe Biden, phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cùng người thân phản ứng khi thấy pháo hoa giấy rơi xuống. Ảnh: Getty.

"Bây giờ đối với tất cả những người đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, tôi hiểu sự thất vọng của các bạn ngày hôm nay. Bản thân tôi đã từng hai lần thua cuộc, nhưng bây giờ hãy cho nhau cơ hội", ông Biden nói. Cựu phó tổng thống cho biết đã đến lúc cả hai bên "lắng nghe nhau một lần nữa."

"Đã đến lúc dẹp bỏ những luận điệu gay gắt để gặp lại và lắng nghe nhau để cùng tiến bộ, chúng ta phải ngừng coi đối thủ là kẻ thù của mình. Họ không phải kẻ thù của chúng ta. Họ đều là người Mỹ", ông Biden khẳng định.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.com