Oppo sẽ ra mắt smartphone 5G trong quý II năm nay

Admin
Tại MWC 2019, Oppo cho biết thế hệ smartphone 5G đầu tiên của hãng sẽ thương mại hóa ngay trong quý II năm nay.

Trong buổi phỏng vấn riêng dành cho báo chí toàn cầu, đại diện Oppo cho biết, 5G được xem là nhân tố "thay đổi cuộc chơi", cách mạng hóa và định hình lại ngành công nghiệp smartphone. Sự tích hợp của 5G với các công nghệ khác giúp thế giới kết nối nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng, nhiều thiết bị kết nối hơn (bao gồm cả IoT) và kéo theo các dịch vụ mới.

 Đại diện hãng nói về 5G

Chính những điều này, hãng cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác từ Qualcomm cho đến các nhà mạng để là người tiên phong trong kỷ nguyên 5G. Oppo tự tin sẽ cho ra mắt smartphone 5G đầu tiên trong quý 2 năm 2019.

Hãng cũng cho biết, đến thời điểm này, Oppo đã giải quyết các thách thức về thiết kế ăng-ten, dải tần cơ sở, tần số vô tuyến RF, tiêu thụ điện năng, các khía cạnh khác và có khả năng liên lạc hoàn chỉnh. Công nghệ mạng 5G vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Vì thế, Oppo đang cố gắng đẩy mạnh quá trình nghiên cứu trên các nền tảng khác nhau như AI, AR, mô hình 3D và game đám mây (game clouding) để biến công nghệ này thành hiện thực.

Khi chính thức ra mắt, công nghệ mạng 5G sẽ tạo ra nhiều khả năng mới cùng trải nghiệm mới dành cho người dùng. Oppo cũng cho biết, để phát triển đồng bộ, mạng 5G đồng thời sẽ dựa vào sự phát triển của ngành công nghiệp và hệ sinh thái công nghệ nhằm tối ưu hóa cơ sở hạ tầng, tính năng chơi game trên smartphone và các ứng dụng nổi bật khác. Từ đó, người dùng sẽ có sự dịch chuyển từ nền tảng mạng 4G sang 5G và có được những trải nghiệm tốt nhất.

 

Tại MWC 2019, hãng cũng đã trình diễn khả năng chơi game trên nền tảng đán mây với hiệu suất cao ngay trên chiếc điện thoại 5G đầu tiên.