Pháo hoa Đà Nẵng: "Cháy vé", đêm chung kết có gì hấp dẫn?

Admin
Sáng 22/6, UBND TP Đà Nẵng phối hợp Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo công bố thông tin trước đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017).

 Theo ông Đặng Minh Trường, DIFF 2017 tiêu tốn hơn 129 tỷ đồng. Ảnh: Tấn Việt

Bán sạch vé đêm chung kết

Ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chi phí đầu tư cho DIFF 2017 là hơn 129 tỷ đồng. Số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) là 37,5 tỷ đồng. Số lượng vé xem pháo hoa bán ra là 41.420 vé, số vé biếu tặng là 56.474 vé. Doanh thu từ bán vé đạt 16,2 tỷ đồng.

Không cho DIFF 2017 là thương vụ thất bại về mặt doanh thu, ông Trường khẳng định DIFF 2017 thành công trên nhiều phương diện, góp phần đưa hình ảnh pháo hoa Đà Nẵng lan tỏa khắp khu vực châu Á. DIFF 2017 cũng được đánh giá là một trong những lễ hội pháo hoa ấn tượng hàng đầu thế giới. Đây là những giá trị vô hình không thể đong đếm được.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 2 tháng diễn ra DIFF 2017, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng 50% so với cùng kỳ 2016. Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường thực hiện tốt.

“Đặc biệt, dù diễn ra trong thời gian dài, trong những điều kiện thời tiết bất lợi nhưng việc giữ an toàn cho khán giả tham gia sự kiện luôn được đảm bảo tuyệt đối. DIFF 2017 đã có những ảnh hưởng tích cực đến tình hình du lịch Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp DIFF tăng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố”, ông Cường nói.

 Bên cạnh pháo hoa, những màn nghệ thuật suốt 4 đêm trước đó được đánh giá hoành tráng dưới bàn tay đạo diễn của ông Lê Quý Dương. Ảnh: Tấn Việt

Đại diện ban tổ chức cũng tiết lộ, DIFF 2017 được tổ chức với một lượng nhân sự lớn nhất từ trước tới nay, bao gồm hơn 5.000 chiến sỹ an ninh, công an, lực lượng PCCC, bộ đội biên phòng, bác sĩ, nhân viên ngành viễn thông, ngành điện, lực lượng dân phòng…cùng hàng trăm CBNV các Sở, ban ngành của thành phố, gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên, 500 cán bộ của Sun Group cùng hàng trăm nhân viên các nhà thầu thi công sân khấu, khán đài… Tất cả tạo nên 2 tháng lễ hội hoành tráng chưa từng có tại Việt Nam.

Có gì trong đêm chung kết?

Ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000 (đơn vị phụ trách các đội pháo hoa) nhấn mạnh: Pháo hoa đêm chung kết sẽ là những gì mãn nhãn, lôi cuốn nhất. Là đội mở màn đêm chung kết (đêm Mộc), ông Mark Kensall – Đội trưởng đội Anh hứa hẹn sẽ mang đến đêm Mộc một màn trình diễn pháo hoa lấy cảm hứng từ Ngũ hành sơn “được thiết kế dành riêng cho người Việt Nam và tình yêu của họ với tất cả các thể loại âm nhạc”.

“Chúng tôi sẽ thiết kế một màn trình diễn để đưa các bạn du ngoạn trên hành trình của một tàu lượn siêu tốc với nhiều cung bậc cảm xúc. Nhiều thể loại nhạc, từ pop đến ballad, từ rock đến nhạc cổ điển, thiên hùng ca… sẽ được đội Anh lựa chọn, để thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng với sắc màu và đam mê”, ông Mark Kensall nói thêm.

 Ban tổ chức trao giải cho 3 đội xuất sắc nhất Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính 2017. Ảnh: Tấn Việt

Trình diễn thứ 2 đêm chung kết, đội pháo hoa Úc hé lộ: “Phần âm nhạc trong màn trình diễn của đội Úc hội tụ những tác phẩm đầy năng lượng và cảm hứng của các nhạc sỹ nổi tiếng nhất thế giới. Những sắc màu lấp lánh sẽ nhảy múa trên nền trời đêm Đà Nẵng và chúng tôi muốn các bạn hãy vỗ tay, nhún chân, hát theo, hoặc là đứng dậy nhảy múa và tận hưởng buổi hòa nhạc pháo hoa sống động, rộn rã nhất mà các bạn từng xem”.

Về phần đội Ý với 96 năm kinh nghiệm sẽ màn đến phần mở đầu đầy tính sử thi và mạnh mẽ, thể hiện một sự biết ơn thiên nhiên, cảnh vật. Phần giữa với âm nhạc lắng đọng đưa khán giả vào một không gian tình yêu qua những ca từ lãng mạn của bài hát Il Canto della Terra, Running. Kết thúc màn bắn là tác phẩm Nessun Dorma.

Ngay sau phần thi của 3 đội, ban giám khảo sẽ chấm điểm và tiến hành trao giải cho các đội. Giải Nhất của DIFF 2017 trị giá 10.000 USD.

Đêm Chung kết DIFF2017 với chủ đề Mộc sẽ diễn ra vào tối 24/6/2017 với sự tham gia của 3 đội Australia, Anh và Italy.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức DIFF 2017 đã trao giải cho 3 tác phẩm đoạt giải cao nhất Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017. Theo đó, Giải Nhất (20 triệu đồng) thuộc về tác phẩm Đà Nẵng - Hòn ngọc thô của nhóm tác giả Võ Nhật Quyên, Tống Xuân Hòa, Tăng Hồ Khánh Linh, Mai Phú Quý đến từ ĐH Duy Tân Đà Nẵng; Giải Nhì (10 triệu đồng) được trao cho tác phẩm Thổn thức sông Hàn của tác giả Nguyễn Tấn Thành đến từ ĐH Sư phạm Đà Nẵng và Giải Ba (5 triệu đồng) dành cho tác giả Nguyễn Trọng Tuấn đến từ Hà Nội với tác phẩm Hello Vietnam.

Tác giả: Tấn Việt

Nguồn tin: Báo Giao thông