Phi Nhung đang tập thở sau thời gian điều trị Covid-19

Admin
Theo chia sẻ từ Trizzie Phương Trinh - người bạn thân thiết của Phi Nhung, hiện giọng ca \"Bông điên điển\" đang tập tự thở sau thời gian được can thiệp bằng máy trợ thở.

Mới đây, trên kênh cá nhân của ca sĩ Cam Thơ, Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ về tình hình sức khỏe của Phi Nhung sau khi nói chuyện với Wendy - con gái nữ ca sĩ.

Trizzie Phương Trinh cho biết, thời gian qua những thông tin tiêu cực về sức khỏe của Phi Nhung tràn ngập trên mạng xã hội khiến mọi người lo lắng.

Trong chia sẻ từ con gái Phi Nhung, hiện tại sức khỏe của nữ ca sĩ đã tốt hơn rất nhiều sau khi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị vào hôm 26/8.

 Trizzie Phương Trinh vui mừng khi con gái Phi Nhung thông tin, mẹ của mình đang tập thở dần sau thời gian được điều trị bằng ống trợ thở.

"Wendy nói với tôi, nếu tình hình tiến triển tốt, có thể tuần sau người ta sẽ rút ống trợ thở cho mẹ".

Trizzie Phương Trinh giải thích thêm, khi dùng máy trợ thở, bác sĩ sẽ đưa nguyên ống thở vào cổ họng Phi Nhung để tạo thành đường thở nhân tạo. Việc này cũng khiến bệnh nhân rất khó chịu, vì vậy buổi tối bác sĩ sẽ cho Phi Nhung hôn mê tạm thời cho dễ ngủ. Buổi sáng để cô tỉnh lại và tự tập thở.

 Con gái ca sĩ Phi Nhung - Wendy hiện đang ở Mỹ nên chỉ có thể cập nhật tình hình sức khỏe của mẹ thông qua các bác sĩ điều trị cho nữ ca sĩ tại Việt Nam. Trước đó con gái Phi Nhung khi làm y tá tại Mỹ cũng bị mắc Covid-19 nhưng Wendy đã vượt qua được.

Đồng thời, ca sĩ Trizzie Phương Trinh cũng đính chính một số tin đồn thất thiệt liên quan đến tình hình sức khỏe của Phi Nhung.

Chị nói: "Mấy hôm trước, mọi người có nghe thông tin Phi Nhung đã tỉnh dậy, ăn cháo được. Dù đó là tin vui đấy nhưng chỉ là tin thất thiệt thôi, không đúng chút nào và không phải tin xác thực từ người nhà Phi Nhung".

Ngoài ra, ở thời điểm này Phi Nhung vẫn chưa tự ăn được mà phải dùng một ống truyền thức ăn thẳng vào dạ dày để nuôi cơ thể. "Vì vậy, thông tin Phi Nhung tự ăn cháo được là chưa chính xác, dù tôi cũng rất mong tin đó sẽ thành sự thật".

Cũng trong dịp trò chuyện cùng vợ nhạc sĩ Lê Quang, Trizzie Phương Trinh cho biết, năm nay trong dịp sinh nhật tuổi 54, chị tổ chức sinh nhật nhưng không nhận quà chỉ nhận tiền. Số tiền nữ ca sĩ nhận được trong dịp sinh nhật là 25.000 USD, toàn bộ đều được gửi về Việt Nam làm từ thiện - dưới danh nghĩa ca sĩ Phi Nhung.

"Tôi làm điều này để Phi Nhung có thêm công đức, vượt qua bạo bệnh. Cảm ơn mọi người đã cầu nguyện cho cô ấy", Trizzie Phương Trinh bày tỏ.

Ngoài ra, anh Minh Trí - quản lý cũ của Phi Nhung chia sẻ với Dân trí, sức khỏe Phi Nhung đang chuyển biến rất tích cực sau 2 tuần được điều trị tại bệnh viện.

Anh nói: "Sức khỏe của Phi Nhung được cải thiện nhờ can thiệp các biện pháp chuyên sâu rất hiệu quả của đội ngũ y bác sĩ. Tôi mừng rơi nước mắt khi thấy cô đã tốt hơn trước rất nhiều".

Anh Trí bày tỏ, những thông tin tích cực về sức khỏe của Phi Nhung giữa thời điểm này như một lời khích lệ, một năng lượng để mọi người cùng động viên, chia sẻ dành cho nhau để cùng vượt qua khó khăn của mùa dịch.

"Tôi chỉ biết thầm cảm ơn những lời nguyện cầu, những câu thăm hỏi và an ủi hay đôi dòng tâm sự, trách yêu, thậm chí là những đoạn dỗi hờn vu vơ mà mọi người dành cho Phi Nhung. Rồi mùa điên điển lại sẽ trổ bông, rồi mọi việc sẽ trở lại trạng thái bình thường như trước. Cầu mong mọi việc an lành".

 Ca sĩ Phi Nhung mắc Covid-19 được nhập viện Gia An 115 để điều trị từ ngày 19/8. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe không được cải thiện nên Phi Nhung đã được chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy tối 26/8 để tiếp tục điều trị cho đến nay.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí