Phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng do có người liên quan đến ca nhiễm Covid-19

Admin
Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ bệnh viện từ trưa 1/2/2021 do liên quan đến trường hợp nhiễm Covid-19.

 Mọi công tác ứng phó với dịch bệnh được chuẩn bị sẵn sàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường có một lối ra vào duy nhất của Bệnh viện đã được rào chắn bằng hàng ghế và dây chăng. Những người nhà cũng như bệnh nhân đều ở trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Để chăm người bệnh trong Bệnh viện, người nhà có thể mua đồ ở ngoài và nhờ người ở bên trong đưa giúp.

Cũng trong chiều 1/2, Sở Y tế Hải Phòng thông tin, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng có trường hợp sản phụ đi đẻ từ ngày 23 đến 27/1, cùng đi có chồng là N.D.T làm tại Công ty Poyun đã được xét nghiệm tại Hải Dương là dương tính (BN số 1833).

BN 1833 có khai đi chăm vợ đẻ từ ngày 23 đến 27/1 tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, đã đi qua các khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng - Trung tâm Sơ sinh. Bệnh nhân có đi ăn và có mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh bệnh viện.

 Lực lượng chức năng sẽ tiến hành rà soát danh sách những người có liên quan ngay trong đêm.

Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng dừng ngay việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị; thực hiện quản lý người ra vào bệnh viện theo phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập"; phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện và vệ sinh các buồng bệnh theo quy định phòng, chống dịch; lập danh sách các bệnh nhân đến khám, điều trị và người đến giao dịch tại bệnh viện từ ngày 23/1/2021 đến 1/2/2021.

Gửi danh sách ngay trong đêm nay cho các địa phương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và triển khai thực hiện các biện pháp cách ly. Lấy mẫu toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người làm việc đang có mặt tại Bệnh viện để làm xét nghiệm; giao Trung tâm Y tế dự phòng xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất.

Liên hệ đơn vị đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp nhu yếu phẩm và suất ăn cho những người đang hiện cách ly tại bệnh viện; đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế cũng cho biết đang lên phương án, chỉ đạo cơ sở y tế khác phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh sản phụ khoa cho nhân dân trong những ngày tới.

Tác giả: VĨNH QUÂN

Nguồn tin: kinhtedothi.vn