Porsche Macan chạy điện sẽ 'xịn' như động cơ xăng?

Admin
Porsche Macan chạy điện sẽ là chiếc ôtô điện (EV) thứ ba của Porsche trong tương lai.

Porsche được cho là đang lên kế hoạch sản xuất biến thể chạy điện hoàn toàn của chiếc crossover Macan, sẽ trình làng vào năm 2022. Sau rất nhiều tin đồn, Macan đã chính thức được phê duyệt sản xuất thông qua hội đồng quản trị của công ty.

Liên quan đến các nguồn tin nội bộ, tờ Spiegel của Đức cho biết Porsche tuyên bố rằng công nghệ pin mới sẽ giúp cho chiếc crossover điện có phạm vi hoạt động tương tự động cơ đốt trong ngày nay.

 Porsche Macan chạy điện sẽ là chiếc EV thứ ba sau Taycan bản sedan và biến thể Taycan Cross.

Mặc dù Porsche Macan vẫn duy trì sản xuất dưới dạng biến thể với động cơ đốt trong nâng cấp trong giai đoạn chuyển giao, nhưng về lâu dài, Porsche mong muốn tập trung vào ôtô điện.

Giám đốc tài chính của Porsche, ông Meschke cho biết với tư cách là một công ty tương đối nhỏ, Porsche không có đủ khả năng để sản xuất một phiên bản động cơ đốt trong cùng lúc với phiên bản chạy điện thuần túy trong thời gian dài. Ông nói thêm rằng tạm thời việc sản xuất hai phiên bản này sẽ diễn ra song song từ 2 cho đến 3 năm khi những phiên bản động cơ đốt trong vẫn tiếp tục được duy trì, vì không phải khu vực nào cũng đều có thể thực hiện chuyển giao ngay lập tức.

Vị giám đốc tiết lộ Porsche đang có kế hoạch chuyển sang sử dụng hệ truyền động điện hoàn toàn trong khoảng 10 năm tới. Một điều gần như chắc chắn là Macan sẽ được chế tạo dựa trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) trong tương lai của Porsche và Audi.

Trong một diễn biến khác, mẫu xe điện Taycan của Porsche đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng khiến nhà sản xuất phải thay đổi số lượng sản xuất dự kiến từ 20.000 lên 40.000 chiếc. Những chiếc xe chạy điện sẽ là một phần trong chiến lược đầy tham vọng của Porsche khi một nửa số lượng ôtô của thương hiệu này cho tới năm 2025 sẽ đều được điện khí hóa.