Quan hệ "ngoài luồng", đôi nam nữ thuê đẻ con trai và cái kết không ngờ

Admin
Vốn có mối quan hệ \"ngoài luồng\" nhưng lại muốn có con chung, đặc biệt phải là con trai, đôi nam nữ tìm bác sĩ tạo phôi, sàng lọc giới tính nam, thuê mang thai hộ nhưng nhận được cái kết không như ý.

Phòng khám "chui" của bác sĩ sản khoa

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại. Cơ quan điều tra bước đầu làm rõ, khởi tố 3 đối tượng liên quan, gồm: Nguyễn Anh Thư (SN 1992, trú tại phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), Phạm Ngọc Thảo (SN 1981, trú tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM) và Nguyễn Danh Hòa (SN 1962, trú tại phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

Bác sĩ sản khoa Nguyễn Danh Hòa. 


Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Anh Thư và Phạm Ngọc Thảo là những đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Nắm bắt được nhu cầu hỗ trợ sinh sản và nhờ người đẻ thuê khá lớn, hai đối tượng này đã lên mạng xã hội, tham gia vào các diễn đàn, hội nhóm khác nhau về hiếm muộn để đăng tin tìm người có nhu cầu thuê người mang thai hộ và người mang thai hộ để làm trung gian môi giới nhằm kiếm lời.

Từ nhiều năm trước, Thảo đã từng sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nên đã quen biết bác sĩ Nguyễn Danh Hòa. Quá trình thăm khám, chữa bệnh, Thảo hiểu khá rõ về quy trình thực hiện việc tạo, cấy phôi thai.

Hồ sơ cho thấy, Nguyễn Danh Hòa là một bác sĩ sản khoa, đang làm cộng tác viên cho nhiều bệnh viện khác nhau trên địa bàn Hà Nội. Để thuận tiện cho công việc, bác sĩ Hòa mở một phòng khám tại nhà nhưng không có giấy phép hoạt động.

Nguyễn Anh Thư cùng Phạm Ngọc Thảo và bác sĩ Nguyễn Danh Hòa thỏa thuận với nhau về việc tìm người có nhu cầu mang thai hộ, đẻ thuê để vị bác sĩ này trực tiếp làm thủ thuật.

Đối với những trường hợp không đủ điều kiện để làm phôi thai, các đối tượng trực tiếp hỗ trợ làm giả giấy tờ như giấy đăng ký kết hôn để hợp pháp hóa, đưa vào bệnh viện tạo phôi. Sau đó, phôi được đưa đến phòng khám không phép của bác sĩ Hòa bảo quản, cấy vào người mang thai hộ.

Kết cục không như ý của cặp đôi quan hệ "ngoài luồng"

Quá trình điều tra, cơ quan công an bước đầu xác định, với thủ đoạn trên, các đối tượng đã tổ chức thành công cho nhiều trường hợp trên cả nước.

Đối tượng Phạm Ngọc Thảo. 


Gần đây nhất, các đối tượng nhận "hợp đồng" thuê đẻ con trai của một đôi nam nữ nên đã cấy phôi vào 2 người phụ nữ mang thai hộ. Tuy nhiên, khi được sinh ra, hai cháu bé đều là con gái.

Theo hồ sơ, anh Trường và chị Giang (tên người liên quan đã được thay đổi) vốn có quan hệ ngoài luồng nhưng lại muốn có với nhau một đứa con chung và phải là con trai. Chị Giang lên diễn đàn hiếm muộn tìm người mang thai hộ và được một chủ tài khoản tên "Mỹ Nga" giới thiệu cho Nguyễn Anh Thư.

Tháng 9/2019, chị Giang liên hệ với Thư đặt vấn đề tìm bác sĩ tư vấn, hỗ trợ tạo phôi, sàng lọc giới tính nam, cấy phôi và tìm người mang thai hộ. Thư trao đổi với Thảo, được Thảo báo giá 400 triệu đồng cho 1 thai phụ. Sau đó, Thư báo giá với chị Giang là 480 triệu đồng.

Ngày 4/10/2019, Thư hẹn gặp anh Trường, chị Giang tại Hà Nội. Chị Giang đặt cọc số tiền 240 triệu đồng. Số tiền này, Thư chuyển cho Thảo 200 triệu đồng, chuyển cho "Mỹ Nga" 10 triệu đồng "cảm ơn".

Đối tượng Nguyễn Anh Thư. 


Cuối tháng 10/2019, Thư, Thảo gặp anh Trường, chị Giang tại Hà Nội. Thư giới thiệu Thảo là trợ lý của bác sĩ làm thủ tục tạo phôi, sàng lọc giới tính nam, cấy phôi. Thư yêu cầu chị Giang chuyển nốt số tiền 240 triệu đồng. Có tiền, Thư tiếp tục chuyển cho Thảo 200 triệu đồng; bản thân giữ lại 40 triệu đồng, tổng số hưởng lợi 70 triệu đồng.

Sau đó, Thảo đã trao đổi với bác sĩ Nguyễn Danh Hòa, làm giả giấy đăng ký kết hôn và đưa anh Trường, chị Giang đến 2 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, nơi Hòa đang làm cộng tác viên, để bác sĩ này trực tiếp làm thủ tục tạo phôi. Đáp ứng yêu cầu của cặp đôi muốn có con trai, Hòa đã lọc phôi nhưng chỉ được 1 phôi nam.

Sau khi tạo phôi, biết anh Trường, chị Giang sẽ nhờ người mang thai hộ, bác sĩ Hòa hướng dẫn Thảo làm thủ tục xin phôi về để Hòa tự bảo quản tại phòng khám "chui" của mình.

Đến tháng 5/2020, do không tìm được người mang thai hộ nên Thư một lần nữa cầu cứu "Mỹ Nga". Người này giới thiệu cho Thư 2 phụ nữ tên T. và H. (ở Đắk Lắk) nhận mang thai hộ, đẻ thuê với giá 230 triệu đồng/bé; nuôi ăn ở, chăm sóc khi mang thai.

Sau khi thống nhất, T. và H. ra Hà Nội, được anh Trường đón đưa đi kiểm tra sức khỏe, đủ điều kiện mang thai. Chị Giang đã trả cho "Mỹ Nga" 30 triệu đồng tiền công môi giới.

Đầu tháng 6/2020, Phạm Ngọc Thảo và anh Trường đã đưa T. và H. đến gặp Hòa tại phòng khám để cấy phôi. Để đạt hiệu quả cao nhất, Hòa đã cấy vào 1 người 2 phôi (1 nam, 1 nữ) và 1 phôi nữ vào người còn lại. Tuy nhiên, vì lý do khách quan, phôi nam cấy vào người phụ nữ "đẻ thuê" đã bị hỏng.

Cấy phôi xong, chị Giang đã trả cho Thảo số tiền 179 triệu đồng. Tổng số tiền Thảo nhận của anh Trường, chị Giang để tạo phôi, cấy phôi là 579 triệu đồng. Số tiền này, Thảo, Thư và Hòa chia nhau hưởng lợi.

Cuối tháng 2/2021, hai người phụ nữ đã sinh 2 bé gái tại bệnh viện. Anh Trường, chị Giang được xác định là cha mẹ của 2 bé gái.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân Trí