Quyết liệt GPMB, đẩy nhanh tiến độ Dự án xi măng Sông Lam

Lợi Trần
Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc trong buổi làm việc với Công ty TNHH tập đoàn Hoàng Phát visai Ninh Bình, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương có có liên quan đến Dự án xi măng Sông Lam vào sáng nay (14/3).

 

Dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền, Lê Ngọc Hoa, đại diện một số sở ngành và các huyện liên quan đến dự án.


images1270360 2016 03 14 110658
Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện nay, Nhà máy xi măng Sông Lam 1 đã thi công xây dựng được khoảng 90%, dự kiến đến tháng 10 – 2016 sẽ đốt lò số 1 và cho ra sản phẩm đầu tiên. Dự kiến đến tháng 11 lò sản xuất thứ 2 cũng đi vào hoạt động. Bên cạnh đó trạm nghiền xi măng tại huyện Nghi Lộc với công suất 3,8 triệu tấn xi măng/năm cũng đã bắt đầu khởi động. Tuy nhiên,trong quá trình triển khai nhà đầu tư đang gặp một số khó khăn, vướng mắc, đó là: công tác giải phóng mặt bằng ở một số diện tích do công ty lâm nghiệp Đô Lương và xã Minh Thành huyện Yên Thành vẫn chưa được giải quyết xong; Tiến độ xây dựng đường dây 110 KV vẫn còn chậm. Hệ thống giao thông phục vụ cho nhà máy khi có sản phẩm vẫn chưa hoàn thành.

Tại cuộc họp, công ty TNHH tập đoàn Hoàng Phát Visai Ninh Bình kiến nghị tỉnh Nghệ An có thêm các chính sách tháo gỡ cho nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án theo tiến độ. Bên cạnh đó cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện tuyến đường N5 từ Hòa Sơn huyện Đô Lương đến xã Nghi Đồng huyện Nghi Lộc để phục vụ công tác vận chuyển sản phẩm về cảng biển vào tháng 10 năm nay.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các sở, ban ngành, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đánh giá cao những nỗ lực của nhà đầu tư đối với dự án xi măng Sông Lam. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là công trình trọng điểm nên các ban ngành UBND tỉnh cần quyết liệt triển khai công tác giải phóng mặt bằng và hoàn thành đường D4 và N5để đảm bảo cho việc tiêu thụ sản phẩm của nhà máy vào tháng 10; tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư sớm hoàn thành và đưa dự án đi vào hoạt động.

Tác giả bài viết: Sỹ Đức