Real Madrid 0-3 Barcelona: Người hùng Luis Suarez

Admin
Hành quân đến Bernabeu, Barcelona vẫn thi đấu trên chân và đánh bại Real Madrid 3-0 ở bán kết lượt về Cúp Nhà vua. Luis Suarez tỏa sáng với cú đúp và Barca tiến vào chung kết khi thắng với tổng tỷ số 4-1.

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi, Real Madrid chiếm lợi thế nhất định trong cuộc tái đấu ở Bernabeu. Tỷ số 0-0 là đủ để “Kền kền trắng” đi tiếp, tuy vậy HLV Solari vẫn cần một chiến thắng để lấy lại thể diện.

 Luis Suarez phá vỡ thế bế tắc ở phút 50

Real Madrid đã thi đấu không hề tồi ở hiệp 1, có những thời điểm họ đã ép sân thành công Barcelona. Nhưng mọi thứ đã thay đổi ở phút 50 khi Luis Suarez thể hiện sự tinh quái mở tỷ số cho Barcelona.

Thảm họa tiếp tục đến với Real Madrid khi Varane lóng ngóng đốt lưới nhà và mọi hy vọng của CLB Hoàng gia chấm dứt. Luis Suarez hoàn tất đêm chói sáng khi thực hiện thành công quả 11m kiểu panelka, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Barcelona giành quyền vào chung kết (gặp Betis hoặc Valencia) và đứng trước cơ hội lần thứ ba liên tục đoạt Cúp Nhà vua. Trong khi đó, Real Madrid đã phải chia tay giấc mơ ăn ba mùa giải này.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất, Real Madrid đá 4-3-3 với Casemiro, Modric, Kroos hỗ trợ cho bộ ba Vazquez, Benzema, Vinicius. Bên phía Barcelona, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba tấn công Messi, Luis Suarez và Dembele.

Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ chậm, cả hai đội đều nhập cuộc chậm rãi và tỏ ra đầy thận trọng. Đó là lý do khiến 15 phút đầu tiên diễn ra nhàm chán, không có nhiều cơ hội được tạo ra.

 Varane lóng ngóng đốt lưới nhà, Barcelona dẫn 2-0 ở phút 69

Real Madrid là đội chơi có phần lấn lướt hơn và họ tạo ra được những cơ hội rõ rệt ở phút 23 và 32, nhưng hàng thủ Barcelona đã cản phá thành công. Lionel Messi bị hàng thủ Real Madrid kèm rất sát và có rất ít khoảng trống đến đột phá.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên ở phút 33, nhưng cú căng ngang của Dembele không có tiền đạo Barca nào theo kịp. Ngay sau đó, Vinicius ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Real Madrid được hưởng phạt đền.

Phút 37, Benzema dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Vinicius nhưng Ter Stegen kịp dùng chân cản phá. Một phút sau, Vinicius dứt điểm ngay sau đường chuyền của Reguilon nhưng bóng đi vọt xà rất đáng tiếc.

Đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Kroos tạt bóng để Benzema đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, Barca có câu trả lời khi Messi tạt bóng để Pique đánh đầu nhanh nhưng bóng đi không chính xác.

Điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 50. Trong một tình huống tấn công nhanh, Dembele căng ngang để Luis Suarez thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Real Madrid rồi đệm lòng chính xác hạ thủ thành Navas, mở tỷ số 1-0 cho Barca.

 Luis thực hiện thành công quả 11m theo kiểu panelka, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona

Real Madrid buộc phải dồn lên tấn công. Ba phút sau bàn thua, Toni Kroos dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà đáng tiếc. Đến phút 60, Vazquez không thể đệm bóng vào khung thành sau đường tạt bóng rất nguy hiểm của Reguilon.

Regulion suýt nữa gỡ hòa, nhưng cú đệm lòng cận thành của anh đã bị Stegen xuất sắc cản phá. Hy vọng của Real Madrid chính thức chấm dứt ở phút 69 khi từ đường phản công nhanh, Luis Suarez căng ngang khiến Varane lóng ngóng đá phản lưới nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.

Ba phút sau, Casemiro phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm và Barca được hưởng phạt đền. Đích thân Luis Suarez bước lên và tiền đạo người Uruguay thực hiện quả phạt đền kiểu panelka đánh bại Navas, đưa tỷ số lên thành 3-0 cho Barcelona.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Bale rồi Asensio được tung vào sân và có những pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên Real Madrid không thể tìm được bàn danh dự, chấp nhận thua 0-3 tại Bernabeu và thua chung cuộc 1-4 sau hai lượt trận bán kết Cúp Nhà vua.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-3-3): Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Reguilon; Kroos, Casemiro (Valverde 75), Modric; Lucas Vasquez (Bale 68), Benzema, Vinicius Junior (Asensio 81)

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; Roberto; Busquets (Arthur 86), Rakitic; Messi, Luis Suarez (Vidal 79), Dembele (Coutinho 75)

Bàn thắng: Suarez 50, 73, Varane OG 69