Rơi nước mắt bữa cơm trưa vào lúc 17h chiều của tài xế xe ôm Grab giữa Thủ đô

Admin
Câu chuyện cũng như hình ảnh bữa cơm trưa của một tài xế xe ôm Grab lúc 17h chiều đang lấy nhiều cảm xúc của người xem. Đặc biệt, những hình ảnh này lại được chụp vào lúc dòng người đang hối hả ngược xuôi về quê nghỉ lễ ngày 2/9.

Gần đến ngày nghỉ lễ 2/9, nhiều người đã chuẩn bị sẵn hành lý, thu xếp xong công việc để về quê, quây quần bên gia đình và người thân. Thế nhưng, có những người vì miếng cơm manh áo phải ở lại Thủ đô để mưu sinh, kiếm thêm vài đồng lo cho gia đình, con cái được ăn học. Câu chuyện mới đây của bạn Nguyễn Hoa (Vĩnh Phúc) về một tài xế xe ôm Grab khiến nhiều người rưng rưng.

Bạn Nguyễn Hoa viết: “Cuối giờ chiều, khi xong xuôi công việc mình vội ra đường Phạm Hùng (Hà Nội) bắt xe về quê. Bất chợt thấy bác xe ôm cầm một túi bóng màu đen, luôn miệng xuýt xoa: Ngon lắm, chắc ngon lắm! Mình lại gần thì thấy bác bỏ ra một âu cơm, một hộp đậu xốt, rau xào, măng ớt ngâm…. Hóa ra, 17h chiều mới là bữa cơm trưa của bác. Được vợ chuẩn bị cơm nên bác ăn rất ngon miệng, dù không có thịt, cá… Dòng người vẫn hối hả đi trên đường, tiếng xe ô tô, còi xe máy inh ỏi nhưng bác tài xế vẫn mặc kệ và ăn cơm ngon lành”.

Những hình ảnh về bữa cơm của bác tài xế xe ôm Grab nhanh chóng nhận được sự chia sẻ và đồng cảm từ cư dân mạng.

 Bữa cơm trưa vào cuối giờ chiều của bác tài xế xe ôm.


Bạn trẻ Hùng Nguyễn bình luận: “Những người làm nghề xe ôm, bán nước… tại Hà Nội sẽ không có ngày nghỉ lễ 2/9. Họ vẫn phải đi làm vì gánh nặng cơm, áo, gạo tiền. Chắc hẳn, tối về họ vẫn hạnh phúc bên gia đình và vợ con ăn bữa cơm rau dưa”.

Còn bạn Hạnh Lê bày tỏ: “Bữa cơm chỉ có rau với đậu nhiều người sẽ khó nuốt thậm chí không ăn. Thế nhưng, với bác xe ôm lại ngon miệng vậy? Thật xúc động với hình ảnh này. Mong rằng bác sẽ kết thúc công việc sớm để được về nhà nghỉ ngơi”.

 Dù chỉ ăn cơm với rau, đậu và măng ớt nhưng bác tài xế xe ôm liên tục khen ngon.


Chia sẻ với PV, bạn Nguyễn Hoa (người viết câu chuyện này) cho biết: “Nhìn bữa cơm của bác tài xế xe ôm vào cuối giờ chiều khiến tôi chạnh lòng và thương bác vô cùng. Tôi có đến nói chuyện với bác xe ôm này và được biết bác tên T. quê ở Đan Phượng (Hà Nội). Bác T. cùng vợ lên Thủ đô kiếm cơm đã được vài năm nay. Mấy hôm nay mưa gió, khách đi xe ôm đông nên bác T. phải tranh thủ cả buổi trưa để kiếm tiền. Đến chiều mới sực nhớ là chưa ăn cơm nên bác T. đã gọi điện cho vợ mang cơm ra đây để ăn.

Cũng theo bạn Nguyễn Hoa, khi ấy có vài người đi đường ngạc nhiên, đứng nhìn bác T. ăn cơm ở vỉa hè. Mỗi lần thấy người nhìn như vậy bác T. lại nói: Cơm vợ tôi mới mang tới đấy, ngon lắm!

“Sau giây phút trải lòng của bác tài xế xe ôm Grab, đôi mắt tôi đỏ hoe vì câu chuyện trước kỳ nghỉ lễ 2/9”, Nguyễn Hoa tâm sự.