Rolls-Royce mở rộng sản xuất Cullinan để đáp ứng nhu cầu phái nữ

Admin
Giám đốc điều hành Rolls-Royce châu Mỹ, Martin Fritsches cho biết hãng đang mở rộng sản xuất Cullinan vì nhu cầu tăng cao, chủ yếu là phái nữ và người trẻ.

Cullinan là mẫu xe sang có nhiều người mua nhất trong gia đình Rolls-Royce, chính vì thế mà hãng xe Anh quốc quyết định mở rộng sản xuất chiếc SUV này để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Theo Automotive News Europe, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars Americas, Martin Fritsches cho biết, hãng nhận liên tiếp các đơn đặt hàng Cullinan trong suốt tháng 7 và bắt buộc phải bổ sung số lượng dòng sản phẩm này.

 Phần lớn khách hàng mua Cullinan là nữ giới và người trẻ tuổi. Ảnh: Carscoops.

"Chúng tôi muốn đáp ứng hết tất cả các đơn hàng nhưng hiện tại vẫn chưa thực hiện được, dù đang hoạt động với 100% năng lực sản xuất. Việc mở rộng sản xuất diễn ra hết tuần này sang tháng khác nhưng vẫn không thể bắt kịp nhu cầu", ông Martin Fritsches nói.

Rolls-Royce đã tăng đội ngũ nhân viên lên 2.000 người, gần đây nhất là việc bổ sung 200 nhân viên vào năm ngoái. Theo ông Fritsches, một nửa số khách hàng mua Cullinan là những người lần đầu mua xe Rolls-Royce. Đặc biệt, phần lớn những đơn đặt hàng Cullinan là nữ giới và người trẻ tuổi.

Nhiều khách hàng đã sở hữu Dawn hoặc Phantom và muốn mua thêm một chiếc Rolls-Royce thứ hai, nhưng lần này là một chiếc SUV. Hãng xe sang Anh quốc đã bán được 4.107 xe vào năm 2018, một năm kỷ lục của Rolls-Royce.

 Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục 4.107 xe vào năm 2018. Ảnh: Carscoops.

Việc nâng cấp sản phẩm bao gồm mẫu sedan siêu sang Phantom cũng thúc đẩy nhiều đại lý tại châu Mỹ đầu tư nâng cấp. Trong tổng số 44 đại lý, phần lớn đã được tân trang và tăng công suất xưởng, 9 đại lý khác cũng được mở để bổ sung phòng trưng bày mới tại khu vực này.

Rolls-Royce đã bán được khoảng 100 xe tại Canada vào năm ngoái và ông Fritsches hy vọng Cullinan sẽ tăng con số đó lên 150 vào năm 2019.