Ronaldo lập cú đúp giúp MU hạ Arsenal

Admin
MU đánh bại Arsenal 3-2 ở vòng 14 Premier League diễn ra rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội).

Trước sự theo dõi của tân thuyền trưởng Ralf Rangnick, Fred trở thành nhân vật chính của trận đấu. Anh mắc sai lầm khiến MU chịu bàn thua ngay từ phút 13. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil đã chuộc lỗi bằng pha kiến tạo để Bruno Fernandes gỡ hòa vào cuối hiệp một.

Sang hiệp 2, MU vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Cristiano Ronaldo ở phút 52, nhưng Arsenal cũng sớm gỡ hòa sau pha dứt điểm gọn của Martin Odegaard chỉ 2 phút sau đó.

Phút 70, Fred giúp MU định đoạt trận đấu bằng việc mang về quả phạt đền. Ronaldo tận dụng để ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho chủ nhà.

 MU chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng trước Arsenal tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Ở cuộc tiếp đón Arsenal, HLV tạm quyền Michael Carrick sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Harry Maguire trở lại đội hình chính, Diogo Dalot được đá thay Aaron Wan-Bissaka. Trên hàng công, Jadon Sancho tiếp tục sát cánh cùng Marcus Rashford và Cristiano Ronaldo.

Kịch bản quen thuộc tái diễn trên sân Old Trafford. "Quỷ đỏ" gặp khó khăn trước những pha pressing tầm cao của Arsenal. "Pháo thủ" liên tục gây sức ép bằng những tình huống phạt góc và thu về bàn mở tỷ số sau 13 phút bóng lăn.

Sau pha bóng lộn xộn, Emile Smith-Rowe sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm đưa đội khách vượt lên. De Gea đã bị đau, nên không thể làm gì hơn trong pha bóng này. Trọng tài dừng trận đấu, nhưng vẫn công nhận bàn cho Arsenal khi phát hiện De Gea bị chính Fred giẫm lên chân.

Trong khi hàng thủ sớm xuất hiện sai số, mặt trận tấn công của Man United cũng bế tắc. Hai tiền vệ lùi sâu và và gần như không hỗ trợ cho 4 cầu thủ tấn công.

Sancho, Rashford thường xuyên hoán đổi vị trí nhưng không tạo được mối liên kết với tiền đạo mũi nhọn Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha hoạt động khá đơn độc. Cả 4 cú sút của anh đều không phải là những tình huống gây sóng gió cho Arsenal.

Đột biến xuất hiện ở phút 44, khi một trong 2 tiền vệ đánh chặn của MU bất ngờ dâng cao. Fred xâm nhập vùng cấm, đón đường chuyền từ cánh trái của Sancho. Anh chuộc lỗi bằng đường kiến tạo để Bruno Fernandes dứt điểm vào góc xa hạ Aaron Ramsdale. Số 18 của "Quỷ đỏ" có bàn thắng đầu tiên sau 15 trận tịt ngòi.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao trong hiệp 2. Arsenal tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống cố định. Phút 46, De Gea phải vất vả đẩy bóng cứu thua cho MU sau nỗ lực không chiến của Gabriel Magalhaes.

 Khoảnh khắc Fred giúp MU định đoạt trận đấu. Ảnh: Reuters.

Chỉ ít phút sau, MU có câu trả lời bằng tình huống triển khai tấn công bên cánh phải. Dalot chủ động cắt bóng rồi chuyền cho Rashford. Sau hàng loạt pha ngả người dứt điểm kỹ thuật không thành trong hiệp một, Ronaldo ghi bàn sau pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của đồng đội số 10 ở phút 52.

Arsenal cũng không chịu thua kém bằng việc ghi bàn gỡ hòa ở ngay đợt lên bóng tiếp theo. Phút 54, từ đường chuyền của Martinelli bên cánh phải, Odegaard thoải mái dứt điểm một chạm hạ De Gea. Hàng thủ MU đã bị hút vào Aubameyang, nên chỉ còn biết nhìn bóng đi vào lưới.

Trong thế trận giằng co, Fred một lần nữa trở thành cái tên tạo sự khác biệt. Sau tình huống mắc sai lầm và pha kiến tạo, cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk kiếm được quả phạt đền từ nỗ lực xâm nhập vùng cấm. Ở tình huống đá phạt đền, Ronaldo được trao cơ hội thay Bruno Fernandes. CR7 dễ dàng đánh lừa thủ môn trẻ Ramsdale bằng cú sút vào chính giữa cầu môn.

Sau khi có lợi thế, MU lùi sâu đội hình và để Arsenal cầm bóng lên đến 81%. Ronaldo gửi thông điệp đến tân thuyền trưởng Rangnick bằng việc thường xuyên lùi sâu hỗ trợ phòng ngự và thực hiện những pha bứt tốc đầy dũng mãnh dù trận đấu đã trôi về những phút cuối.

Arsenal gây sức ép dồn dập và tạo ra vài cơ hội. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để chơi đầy tập trung của chủ nhà. Chiến thắng này giúp "Quỷ đỏ" duy trì khoảng cách 3 điểm với top 4.

 

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn