Rủ nhau ra ao chơi, 2 chị em bị đuối nước

Admin
Khi bố mẹ vắng nhà Y Miên và Y Xấu Xí ra ao cá gần nhà chơi, không may trượt chân xuống ao khiến cả 2 em đuối nước thương tâm.

Chiều 16/6, một lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum xác nhận trên địa bàn xã Đắk Tờ Kan thuộc huyện này vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến hai em Y Miên và Y Xấu Xí (cùng 5 tuổi, trú thôn Kon Hnông) tử vong dưới ao gần nhà.

 Ao cá tại thôn Kon Hnông, xã Đăk Tờ Kan (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), nơi em Y Miên và Y Xấu Xí tử vong. (Ảnh: Đ.N)

Theo nguồn tin trên, vụ đuối nước xảy ra vào trưa 16/6. Thời điểm xảy ra vụ việc, bố mẹ của hai em đều đi làm vắng nhà. Các em đã ra ao cá gần nhà để chơi và không may bị đuối nước.

Nhân được tin báo của quần chúng nhân dân, Ủy ban Nhân dân xã Đăk Tờ Kan đã cử lực lượng chức năng đến xác minh, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân thực hiện các thủ tục mai táng.

Theo vị lãnh đạo trên, gia đình của cả hai em đều thuộc diện hộ nghèo của xã, đời sống rất khó khăn.

Cũng trên địa bàn huyên này vào tháng 3/2022, cũng đã xảy ra một vụ đuối nước khiến một trẻ em tử vong. Vì thế, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh chú ý đến con em mình trong thời điểm mùa khô, nắng nóng người lớn đi làm nương rẫy, các em hay ra gần ao chơi nên rất dễ dẫn đến đuối nước.

Được biết, tại thôn Kon Hnông - nơi xảy ra vụ đuối nước trên, chính quyền địa phương mới tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em ngày hôm qua.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: phapluatplus.vn