Rưng rưng với câu hỏi “Hạnh phúc là gì?” của chàng trai 9X

Admin
Với câu hỏi “Hạnh phúc là gì?”, mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau. Với chàng trai 23 tuổi quê ở Bắc Giang cho rằng: “Hạnh phúc đôi khi chỉ cần bên mẹ và được tận hưởng niềm vui cùng mẹ thôi các bạn nhỉ”.

ới đây, trên một nhóm mạng xã hội, tài khoản Đồng Văn Hùng chia sẻ “cảm thấy hạnh phúc lắm” khi lần đầu đưa mẹ đi du lịch ở Phú Yên, để mẹ có những phút giây thư giãn. Lý do Hùng làm việc này là bởi mẹ anh đã “vất vả hơn nửa đời người”, “suốt ngày chỉ quẩn quanh bên ruộng đồng, nhìn thế giới chỉ qua màn hình nhỏ ti vi mà chưa bao giờ được đi đến đâu”.

 Chàng trai 9X chia sẻ hình ảnh đưa mẹ đi du lịch.

Hùng chia sẻ: “Cả cuộc đời mẹ mình vất vả, mưu sinh ngược xuôi để mang đến cho con điều tốt đẹp nhất. Giờ mình sẽ đưa mẹ đi nhiều nơi hơn nữa để mẹ được tận hưởng phút giây hạnh phúc. Mình làm nghề chụp ảnh ở Hà Nội nên thích đi du lịch lắm, nhất là lần này được chụp cho mẹ những tấm hình đẹp nhất ở nơi Hoa vàng cỏ xanh”.

 “Hạnh phúc đôi khi chỉ cần bên mẹ và được tận hưởng niềm vui cùng mẹ".

“Sau chuyến đi mẹ mình vui lắm, hàng xóm đến nhà chơi là mẹ lại kể về chuyến đi du lịch ấy. Chuyến đi của hai mẹ con kéo dài 4 ngày 3 đêm, trải nghiệm tràn ngập tiếng cười, thăm thú những danh thắng kỳ vĩ như Mũi Đại Lãnh, Bãi Môn, Gành Đá Đĩa. Mình rất hạnh phúc khi lần này đã có 1 chuyến đi thành công”, Hùng tâm sự.

Sau câu chuyện của Hùng, nhiều bạn trẻ thú nhận rằng họ “bất hiếu” vì chưa một lần đưa bố mẹ đi chơi xa. Bên cạnh đó cũng có những bạn trẻ cảm thấy hạnh phúc, tự hào vì có thể đưa được bố mẹ, gia đình đi đây đó.

Thế nhưng không phải ông bố, bà mẹ nào cũng đồng ý đi du lịch với con cái. Tài khoản Dung Anna chia sẻ: “Mấy lần tôi rủ mẹ tôi đi du lịch mà bà toàn bảo: Mỗi lần đi như thế hết bao nhiêu tiền con quy ra tiền rồi đưa cho mẹ là được rồi”.

Hay như tài khoản Đỗ Chung chia sẻ: “Ai chứ như mẹ tôi thì chịu, ngồi ô tô tầm 6km thôi mà đau đầu chóng mặt, huyết áp tăng giảm đột biến, mắt bị mờ, thị giác suy giảm... Chung quy tất cả cũng là do say xe. Đấy, như thế thì đi được đâu?”.

Để cha mẹ hạnh phúc không phải cứ đưa cha mẹ đi du lịch như Hùng đúng không? Nếu là một người con có hiếu, biết quan tâm tới cha mẹ thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều cách khác nhau khiến cha mẹ mình hạnh phúc.