Sài Gòn FC biến động: Thay 21 cầu thủ, đổi 2 HLV trong 3 tháng

Admin
Sài Gòn FC trải qua 3 tháng đầu năm đầy biến động khi nói lời chia tay với nhiều cầu thủ và thay HLV tới 2 lần, dù V-League mới đi qua 6 vòng đấu.

Sài Gòn FC tiếp tục gây chú ý ở V-League. Tuy nhiên, nếu mùa giải 2020, đội bóng này tạo ấn tượng bởi thành tích tốt trên sân cỏ, thì mùa bóng này đang diễn biến ngược lại với kỳ vọng của ban lãnh đạo. Sau trận thua 0-3 trước CLB Nam Định, đội bóng của Chủ tịch Trần Hòa Bình đã nói lời chia tay với HLV Masahiro Shimoda.

Đây là lần thứ hai chỉ sau 6 vòng, Sài Gòn FC quyết định thay "tướng". Trước đó, đội chủ sân Thống Nhất quyết định chia tay HLV Vũ Tiến Thành khi Sài Gòn FC vừa hoàn tất trận đấu trong khuôn khổ vòng 3 V-League.

 HLV Shimoda bị sa thải.

Ông Shimoda, nguyên cựu giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, ban đầu được đưa về để làm cố vấn cấp cao cho Sài Gòn FC. Nhưng sau khi lãnh đạo Sài Gòn FC điều chuyển ông Thành sang điều hành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, ông Shimoda được bố trí ngồi ghế HLV trưởng.

Dưới thời HLV Shimoda, Sài Gòn FC thi đấu kém ấn tượng, toàn thua cả 3 trận (trước CLB TP.HCM, Bình Dương, Nam Định), không ghi được bàn thắng nào. Thảm bại 0-3 ở Thống Nhất trước Nam Định, đội bóng có hơn 1.000 ngày không thắng sân khách trước đó, là giọt nước tràn ly khiến HLV Shimoda bị sa thải.

Chuyên gia Nhật Bản được đánh giá là giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, nhưng không phù hợp với bóng đá Việt Nam. HLV Shimoda không có phương án ngắn hạn hợp lý để mang lại thành tích. Ông cũng có một số quyết định được cho là không phù hợp khiến màn trình diễn của Sài Gòn FC xuống cấp qua từng trận.

Tuy nhiên, khó trách HLV Shimoda. Trong bối cảnh phần lớn lực lượng Sài Gòn FC là cầu thủ từ hạng Nhất, không thể so về chất lượng chuyên môn với dàn cầu thủ mùa trước, chiến lược gia người Nhật Bản khó tạo được sức bật khi ông còn chưa có thời gian hiểu đội bóng.

 Geovane đã chia tay Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC chia tay 21 cầu thủ khi mùa giải 2020 khép lại, trong đó hầu hết là trụ cột như Geovane Magno, Pedro Paulo, Thân Thành Tín, Nguyễn Quốc Long, Nguyễn Quốc Phương... Trong số các cầu thủ ở lại, Cao Văn Triền và Huỳnh Tấn Tài là những cái tên hiếm hoi có chất lượng.

Những ngoại binh như Đỗ Merlo, Daisuke Matsui đều có đẳng cấp cao, song đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và khó khăn trong việc đáp ứng mật độ thi đấu rất dày ở V-League (5 ngày/trận). Biến động lớn về lực lượng cầu thủ và vị trí HLV khiến Sài Gòn FC thi đấu bất ổn.

Sau chiến thắng HAGL ở ngày mở màn, Sài Gòn FC chỉ thắng 1/5 trận tiếp theo, ghi 1 bàn thắng và nhận tới 6 bàn thua. Đội bóng của Chủ tịch Trần Hòa Bình rơi xuống thứ 13, chỉ hơn đội cuối bảng Đông Á Thanh Hóa đúng 1 điểm.

Người lên thay HLV Shimoda là ông Phùng Thanh Phương. Ông Phương là "cánh tay phải", trợ lý chuyên môn đắc lực của HLV Vũ Tiến Thành mùa trước. Ông cũng ghi dấu ấn trong thời gian làm việc ở CLB TP.HCM nhờ hiểu bóng đá Việt, vững chuyên môn và có mối quan hệ tốt với cầu thủ.

Dù bầu Bình tuyên bố thành tích chỉ là ưu tiên thứ 5 của Sài Gòn FC mùa này, nhưng HLV Phùng Thanh Phương phải nhanh chóng đưa đội nhà thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC