Sân Lạch Tray xuống cấp, lãnh đạo Hải Phòng chỉ đạo sửa chữa

Admin
Sân Lạch Tray sau quá trình sử dụng dài đã không còn đảm bảo yêu cầu tổ chức các trận đấu của CLB Hải Phòng ở V.League.

Ngày 25/1, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cùng đại diện lãnh đạo các ngành chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra, khảo sát thực địa điều kiện cơ sở vật chất tại sân vận động Lạch Tray.

Kết quả cho thấy hiện sân Lạch Tray không đảm bảo quy định về điều kiện cơ sở vật chất đối với sân vận động sử dụng làm sân nhà của CLB Bóng đá Hải Phòng.

 Phó chủ tịch Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ (giữa) kiểm tra sân vận động Lạch Tray. Ảnh: H.P.

Nhiều cơ sở vật chất của sân không đảm bảo như mặt sân, hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, ghế ngồi cho khán giả...

Từ đó, Phó chủ tịch Hải Phòng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao chủ động phối hợp với các sở ngành đề xuất, kiến nghị cụ thể các hạng mục cần sửa chữa trình UBND TP trong thời gian sớm nhất để có phương án bố trí vốn thực hiện nhằm đảm bảo chất lượng, an ninh và an toàn cho các cầu thủ thi đấu cùng khán giả tới cổ vũ.

 Phòng thay đồ của cầu thủ. Ảnh: H.P.

Trước đó, hôm 19/1, Công an TP Hải Phòng có công văn gửi đến Chủ tịch UBND TP cho biết sân Lạch Tray hiện không đảm bảo cơ sở vật chất để thi đấu các giải chuyên nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, sân Lạch Tray chưa đảm bảo điều kiện về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) khi máy bơm chữa cháy động cơ xăng không kết nối với hệ thống cấp nước.

Khi công an kiểm tra, máy bơm chữa cháy không hoạt động. Hệ thống chữa cháy tự động khu văn phòng ở khán đài B không hoạt động; chưa lắp đặt hệ thống báo cháy tự động khu văn phòng khán đài A và chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

Bên cạnh đó, hàng rào ở khán đài A sân Lạch Tray chưa đúng chuẩn tối thiểu 2 m như quy định. Nhiều hạng mục ở sân Lạch Tray đã xuống cấp như phòng khách, phòng thay đồ, phòng chờ, khu vệ sinh.

 Ghế ngồi cho khán giả trên sân Lạch Tray xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: H.P.

Khán đài có nhiều ghế, lan can bị gãy, hư hỏng có thể trở thành vật gây thương tích. Khán đài D còn sử dụng làm chỗ ở, nuôi chó gà.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 19/1, Công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng chưa cung cấp tài liệu hoặc báo cáo đầy đủ quá trình hoàn thiện hồ sơ và kết quả nộp hồ sơ đăng ký tham gia giải bóng đá vô địch quốc gia và Cúp quốc gia năm 2021; kết quả kiểm tra, đánh giá cụ thể điều kiện sân Lạch Tray do VPF thực hiện và nội dung chỉ đạo hoặc ý kiến của VPF, BTC các giải bóng đá đối với điều kiện, cơ sở vật chất của sân Lạch Tray.

Do đó, Công an Hải Phòng đề nghị UBND TP chỉ đạo công ty này báo cáo lại những vấn đề đã nêu trên. Công an cũng đề nghị UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ cơ sở pháp lý để VPF và BTC các giải bóng đá làm căn cứ xếp lịch thi đấu trên sân Lạch Tray.

Sân vận động Lạch Tray nằm trên đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền. Đây là một trong những sân vận động có sức chứa lớn nhất Việt Nam với khoảng hơn 30.000 chỗ ngồi. Nơi đây được xem là "chảo lửa", là "thánh địa" của CLB Bóng đá Hải Phòng.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zingnews.vn