Sản phụ và thai nhi cùng tử vong sau gây tê mổ đẻ

Admin
Tiếp nhận một sản phụ mang thai 40 tuần tuổi từ tuyến huyện nhập viện trong tình trạng mất ý thức, mất nhịp tự thở, đồng tử dãn… dù bác sĩ BV tỉnh Hà Nam đã nỗ lực cấp cứu nhưng sản phụ và thai nhi đã tử vong sau đó.

Ngày 28-9, ông Văn Tất Phẩm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nam, cho biết các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đang tiến hành xác định nguyên nhân sản phụ Cao Thị Th. (SN 1999, ngụ xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) tử vong cùng thai nhi khi nhập viện cấp cứu.

 Người nhà đau buồn trước sự ra đi bất ngờ của mẹ con sản phụ Cao Thị Th.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 26-9, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam tiếp nhận sản phụ Th. đã có thai 40 tuần tuổi chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm (Hà Nam) trong tình trạng mất ý thức, mất nhịp tự thở, đồng tử dãn, mạch, huyết áp tụt… siêu âm ổ bụng và thai nhi lúc đó không có tim thai.

Ngay lập tức, các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành cấp cứu. Tuy nhiên, sau 3 giờ nỗ lực cứu chữa bất thành, cả sản phụ và thai nhi đều tử vong.

Ông Đỗ Đức Tuy, bác của nạn nhân Cao Thị Th., cho biết ngày 24-9, chị Th. được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm để chờ sinh, đây là lần mang thai đầu của sản phụ này. "Đến trưa ngày 26-9, gia đình được bác sĩ thông báo sản phụ Th. không sinh thường được mà phải mổ, khi vào phòng sinh mổ được một lúc thì bác sĩ ra nói gây tê có vấn đề trục trặc, cần chuyển lên tuyến trên ngay. Tuy nhiên, lên tuyến trên được vài tiếng thì cả 2 mẹ con đều tử vong"- ông Tuy thông tin.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an tỉnh Hà Nam cũng đã vào cuộc điều tra. Sau khi tiến hành xong các thủ tục pháp y, ngày 27-9, thi thể 2 mẹ con sản phụ đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo ông Văn Tất Phẩm, hiện vẫn chưa có kết luận nguyên nhân cuối cùng, toàn bộ hồ sơ đã được bàn giao cho phía cơ quan công an điều tra xác minh. "Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho mẹ con chị Th., đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc"- ông Phẩm cho biết.