Sao tuyển Indonesia sợ đối đầu ĐT Việt Nam hơn Thái Lan

Admin
Trả lời phỏng vấn tờ Bola Sport, ngôi sao Andik Vermansyah của đội tuyển Indonesia đặt ĐT Việt Nam ở cửa trên Thái Lan tại AFF Cup 2018.

Tại giải đấu AFF Cup 2018, Vermansyah đánh giá ĐT Việt Nam và Thái Lan là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Tiền vệ 26 tuổi khẳng định với Bola Sport: “Chúng ta đều biết Thái Lan mạnh ra sao, nhưng Indonesia không sợ khi gặp họ. Thay vào đó, tôi lo lắng khi đối đầu ĐT Việt Nam hơn”.

Tại AFF Cup 2016, Vermansyah là trụ cột quan trọng của ĐT Indonesia, chơi vị trí tiền vệ cánh phải. ĐT Indonesia gặp Việt Nam ở vòng bán kết và xuất sắc giành vé vào trận tranh cúp vô địch. Vermansyah khẳng định thất bại cay đắng tại AFF Cup 2016 là động lực để ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia nếu có cơ hội gặp lại.

 Andik Vermansyah là ngôi sao hàng đầu ở ĐT Indonesia dự AFF Cup 2018.

“Lúc này, ĐT Việt Nam sở hữu nhiều nhân tố chất lượng trong đội hình. Nếu gặp Indonesia, họ sẽ có nhiều động lực vì từng thua chúng tôi cách đây 2 năm. Lúc đó, chất lượng cầu thủ ở đội hình Việt Nam nhỉnh hơn Indonesia, nhưng về tinh thần và khao khát cống hiến vì màu cờ sắc áo, chúng tôi không thua”, ngôi sao 26 tuổi chia sẻ.

Ở chiến dịch AFF Cup 2018, ĐT Indonesia nằm cùng bảng với Thái Lan, Singapore, Philippines và Timor Leste. Nói về các đối thủ của ĐT Indonesia, Vermansyah tỏ ra thận trọng: “Tôi đã gặp Singapore nhiều lần ở SEA Games và AFF Cup. Nói về sự gắn kết, họ là số một. Nhưng về đẳng cấp của từng cá nhân, Indonesia tốt hơn”.

Vermansyah tiếp lời: “Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng, nhưng chưa biết được tập thể đó có mạnh ở tinh thần dân tộc hay không. Thiếu khao khát chiến đấu, đội bóng rất dễ buông xuôi nếu gặp khó. Với Timor Leste, họ không phải là đối thủ quá mạnh, song Indonesia cần dè chừng. Tôi từng đối đầu nhiều cầu thủ Timor Leste có lối chơi rắn”.

Trước giải đấu AFF Cup 2018, ĐT Indonesia gặp biến động lớn khi HLV Luis Milla quyết định chia tay. Sau đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia bổ nhiệm HLV Sakti ngồi vào “ghế nóng”. Trước ngày khởi tranh AFF Cup 2018, HLV Sakti bắt buộc loại sao trẻ Saddil Ramdani vì dính scandal bạo hành phụ nữ.

Trong quá khứ, ĐT Indonesia từng 5 lần vào đến trận chung kết AFF Cup, song đều nhận thất bại. Khi mang đến AFF Cup 2018 đội hình trẻ hóa và HLV Sakti chưa có nhiều kinh nghiệm, sẽ không dễ để ĐT Indonesia cụ thể giấc mơ vô địch AFF Cup sau nhiều năm chờ đợi.

 Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.