Sạt lở bờ sông Đào, người dân Nghệ An ngày đêm lo lắng

Lợi Trần
Hàng chục hộ dân ở thị trấn Nam Đàn, tỉnh Nghệ An sống bên cạnh sông Đào đang ngày đêm lo lắng trước tình trạng sạt lở bờ sông nghiêm trọng.
Sau mưa lũ, 20 hộ dân ở Nghệ An sạt lở nghiêm trọng
 

Tại khu vực hạ lưu sông Đào, đoạn qua thị trấn Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, sau những trận mưa lớn vừa qua đã khiến bờ sông bị sạt lở, uy hiếp tới sự an toàn của 20 nhà dân sống dọc bờ sông. Trong đó, một số ngôi nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến nhiều hộ dân lo lắng và phải sơ tán đến nơi ở khác.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, sáng 17/11, đoàn công tác liên ngành đã đến kiểm tra trực tiếp tại khu vực bị sạt lở để tìm giải pháp và lên phương án xử lý. Trước mắt, cơ quan chức năng sẽ phải tập trung đảm bảo an toàn cho người dân đang sống tại khu vực này.



Phương án kè hai bên bờ sông Đào cũng đã được Công ty Thủy lợi Nam Nghệ An tính đến. Tuy nhiên, việc này sẽ phải mất nhiều thời gian và phải được cơ quan chức năng phê duyệt ngân sách.

Sau khi đoàn công tác kiểm tra thực tế khu vực bị sạt lở sẽ làm báo cáo đề xuất lên UBND tỉnh phương án xử lý, trong đó, có tính tới việc di dời, tái định cư cho các hộ dân trong vùng bị sạt lở. Tuy nhiên, cơ chế để tiến hành việc này xem ra cũng gặp không ít khó khăn vì đa số các hộ dân đang sinh sống ở đây vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Tác giả bài viết: Quang Vĩnh, Minh Đức

Nguồn tin: