Sau 1 tháng bị chó cắn, nam sinh phát bệnh dại rồi tử vong

Admin
Ngày 26/5, ông Trần Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) thông tin việc một học sinh lớp 9 trên địa bàn xã vừa tử vong với nguyên nhân là bị chó dại cắn.

Cụ thể, nạn nhân là em Cao Nhật L. (SN 2007), trú thôn 2, xã Thạch Hóa. Vào ngày 25/5, em L. lên cơn sốt, có nhiều triệu chứng bất thường như mệt, đau nhiều ở chân bị chó cắn và có biểu hiện sợ gió, bên cạnh đó em L. khi uống nước bị co thắt vùng hầu họng.

Gia đình sau đó đã đưa L. vào bệnh viện cấp cứu tuy nhiên em đã phát bệnh dại, "vô phương cứu chữa". Đến sáng 26/5, nam sinh Cao Nhật L.

 Hình minh họa.

Trước đó 1 tháng, L. bị chó cắn khi đang chơi thể thao, sau 2 ngày cắn em L., con vật đã chết.

Được biết, từ cuối năm 2021 đến nay, đây là ca thứ tư bị chó dại cắn tại Quảng Bình, tất cả đều không qua khỏi.

Theo bác sĩ Lê Cừ, Trưởng Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, bệnh dại là một bệnh nguy hiểm, với tỷ lệ tử vong cao vì hiện không có thuốc đặc hiệu để điều trị khi đã lên cơn dại.

"Bệnh dại là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus dại gây ra, bệnh chủ yếu của vật nuôi (chó, mèo…) hoặc động vật hoang dã (dơi, cáo…) lây sang người qua vết cắn, cào ở da và niêm mạc. Biểu hiện của bệnh chủ yếu là trạng thái kích thích tâm thần vận động hoặc liệt. Khi phát bệnh thì 100% tử vong. Khuyến cáo các trường hợp bị động vật như chó, mèo, dơi... cắn, cào nên đến các cơ sở y tế để được tư vấn tiêm ngừa", bác sĩ Cừ cho biết.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn