Sau ngày Thần Tài, giá vàng SJC giảm mạnh

Admin
Sáng 15-2, thị trường vàng trong nước yên ắng trở lại, giá vàng giảm sau khi tăng vọt trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng.

Lúc 10 giờ sáng 15-2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào vàng miếng SJC 36,58 triệu đồng/ lượng, bán ra 36,8 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm của hôm trước. Giá vàng nhẫn SJC loại 1 chỉ, 2 chỉ cũng giảm khoảng 20.000 đồng, xuống còn 3,71 triệu đồng/chỉ, tính ra vẫn cao hơn giá vàng miếng 300.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đóng cửa phiên tối 14-2 tăng gần 7 USD lên 1.311 USD

Do trong ngày Thần Tài, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) công bố giá bán vàng miếng SJC lên tới 37,5 triệu đồng/lượng rồi áp dụng mức giá này khi bán các sản phẩm vàng nhỏ lẻ, các công ty khác cũng như những tiệm vàng nhỏ cũng dựa vào giá vàng miếng của SJC để áp vào giá bán lẻ vàng nhẫn, miếng và trang sức loại 1-5 chỉ của mình.

Theo ghi nhận của phóng, đến sáng 15-2, các công ty vàng và hiệu kim hoàn ở TP HCM đều đồng loạt hạ giá mua bán xuống tương ứng với mức giá mà công ty SJC công bố.

 Người dân mua vàng tại công ty SJC vào ngày Thần Tài. Ảnh: Tấn Thạnh

Theo giới kinh doanh vàng, tuy giá vàng miếng SJC giảm mạnh nhưng do hôm nay và các ngày tới, người dân đã mua vàng nhẫn mới nhận hàng nên các tiệm vàng chưa mạnh tay giảm giá khiến giá vàng nhẫn còn cao.

Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết trong những ngày qua doanh số vàng miếng Tài, Lộc của PNJ tăng khá mạnh. Đơn cử là cửa hàng PNJ quận Gò Vấp ,TP HCM bán hơn 3.000 sản phẩm, trong đó chủ yếu là vàng miếng có chữ Tài, Lộc.

Còn lãnh đạo Công ty vàng bạc đá quý Agribank cho hay trong dịp vía Thần Tài, công ty bán được hàng trăm ngàn sản phẩm vàng và nếu quy đổi sang vàng miếng sẽ lên tới 1.000 lượng

Nhiều chủ tiệm vàng tại TP HCM cho rằng ngày vía Thần Tài năm nay trùng với ngày Lễ tình nhân (Valentine) gắn liền với ý nghĩa hạnh phúc, khiến nhu cầu mua vàng của người dân tăng 20% – 30%.