Siêu mô-tô độ từ động cơ Audi

Admin
Sử dụng khối máy V6 2.6l từ các dòng Audi A4/A6 đời cũ, một người đam mê xe tại Anh đã tự tạo chiếc xe độ mô tô cực mạnh mẽ và độc đáo.

 Ảnh: Siêu mô-tô độ từ động cơ Audi


Hiện tại trên thị trường, đã có rất nhiều lựa chọn siêu mô tô với công suất mạnh tới hơn 200 mã lực. Tuy nhiên dù hiếm tới đâu đi nữa, những chiếc xe này vẫn có thể bị "đụng hàng", chưa kể tới việc chúng thường có giá rất đắt. Chính vì vậy, nhiều người yêu mô tô đã tự tìm cách tự tạo ra cho mình những chiếc xe độ mạnh mẽ và không giống ai.

Chiếc xe độ mà các bạn đang thấy trong bài viết này là một ví dụ, Được một người chơi xe tại Ipswich, Anh Quốc tạo ra, điểm nhấn của nó là khối động cơ cực lớn đặt ở giữa. Trên thực tế, khối máy V6 2.6l này vốn được sử dụng cho xe hơi - lấy từ các dòng Audi A4/A6 đời cũ với công suất nguyên bản khoảng 150PS.

 Ảnh: Siêu mô-tô độ từ động cơ Audi

Bên cạnh động cơ, két tản nhiệt cùng hộp số tự động kèm số lùi cũng đã được lấy từ chiếc xe Audi. Với cục máy quá lớn, "bình xăng" nằm ngay trên động cơ chỉ có tác dụng làm cảnh. Thay vào đó, bình xăng thật của chiếc xe đã được chủ nhân của nó thiết kế ở dưới động cơ. Phần còn lại của chiếc xe độ đã được làm bằng các phụ tùng từ nhiều dòng mô tô khác nhau, chẳng hạn như phanh trước của Suzuki GSX-R hay cùm công tắc Harley-Davidson.

Chiếc mô tô không tên này thực sự có kích thước "khổng lồ", với chiều dài lên tới 2,5m và rộng 1,1m. Ngay cả bộ lốp cũng "ngoại cỡ" với lốp trước bản rộng 190mm và lốp sau 240mm. Sau khi hoàn thành, chủ xe độ đã rao bán nó trên eBay với giá 5.300 Bảng (tương đương 162,5 triệu đồng, kèm theo lời cảnh báo: "Làm ơn đừng nghĩ tới việc mua chiếc xe này nếu bạn cảm thấy vất vả khi 'nài' một chiếc Suzuki Bandit 600. Bạn sẽ tự làm đau bản thân"!