Sợ khách đến phạm phải những lỗi sai khi thăm bà đẻ, chủ nhà làm hẳn tờ giấy ghi mấy dòng mà cực kỳ đáng suy ngẫm

Admin
Tờ giấy khiến cho mọi người phải suy nghĩ thói quen khi thăm bà đẻ.

Khi có người mới sinh con, nhiều bạn bè, họ hàng sẽ tới thăm để chúc phúc mong đứa trẻ mới sinh sẽ hay ăn chóng lớn. Vậy nhưng, vì trẻ sơ sinh còn mong manh, cơ thể và sức đề kháng yếu cho nên chỉ cần một chút tác đông cũng có thể bị ảnh hưởng. Do vậy, có những nguyên tắc khi đi thăm bà đẻ mà nhiều người cần nhớ song không phải ai cũng quan tâm. Có người vô tâm đến mức, khi đến thăm bà đẻ, vội ôm ấp hay hôn hít em bé. Điều này có thể dẫn đến viêm nhiễm và lây bệnh cho trẻ.

Vì những lý do này mà mới đây cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một gia đình viết hẳn tờ giấy với các khuyến cáo nguyên tắc khi đến thăm bà đẻ. Trong đó ghi rõ: "Không hôn trẻ, không chê mẹ, chê bé dưới mọi hình thức, không kể chuyện ngày xưa, không xen vào cách nuôi dạy con của mẹ".

Những nguyên tắc này được đưa ra là có cơ sở chứ không phải do thích. Bởi vì, hôn trẻ có thể gây lây bệnh, thậm chí gây nguy hiểm dẫn đến chết người, hay chê mẹ có thể khiến phụ nữ mới sinh cảm thấy ức chế, chán nản dẫn đến bị trầm cảm sau sinh.

 

Còn việc chê bé dưới mọi hình thức có thể gây khó nuôi - đây là quan niệm từ xa xưa của các cụ truyền lại cho đến nay. Không biết điều đó có đúng hay không nhưng mọi người vẫn bảo có kiêng có lành.

"Đến mức phải làm tờ giấy thế này cũng đúng. Lần trước, tôi sinh con được 1 tháng, có bà hàng xóm sang cứ thơm vào miệng và má trong khi vừa đi ngoài đồng về, hết hồn, không dám nói gì vì sợ hàng xóm dị nghị", một người bình luận.

 

Một người nói: "Nếu mà không cẩn thận có ngày con rước bệnh vì người lớn. Cho nên nhà nào làm cái này là đúng, thay vì nói có thể mất lòng thì làm vậy cho an toàn, đỡ mất công".

Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu cho nên việc tiếp xúc hay bế ẵm đều phải có sự chú ý, đừng để trẻ phải nhập viện vì sự suồng sã của người lớn.