Son Heung-min lập siêu phẩm, Tottenham đánh bại Man City

Admin
Siêu phẩm cứa lòng của Son Heung-min giúp Tottenham đánh bại Man City 1-0 ở trận mở màn Ngoại hạng Anh.

Manchester City có ưu thế vượt trội về chất lượng cầu thủ, thực lực và đẳng cấp so với Tottenham. Tuy nhiên 3 trận thua gần nhất trên sân đối thủ cho thấy đội bóng của HLV Pep Guardiola không dễ kiếm tìm chiến thắng, dù Tottenham không có Harry Kane trong đội hình.

Man City khởi đầu rất nhanh, dồn ép Tottenham về phần sân nhà và liên tục ra đòn. Phút thứ 4, Ilkay Gundogan đá phạt hàng rào nguy hiểm đưa bóng đi chệch khung thành. 1 phút sau, đến lượt Hugo Lloris suýt nữa mắc sai lầm. Thủ quân Tottenham chọn sai điểm rơi trong pha đấm bóng, song Fernandinho đánh đầu thiếu chính xác.

 Man City (áo xanh) bế tắc.

Sau 20 phút đầu bị dồn ép, Tottenham bắt đầu đáp trả. Phút 21, pha mất bóng nguy hiểm của hậu vệ Benjamin Mendy tạo điều kiện cho Tottenham phản công. Pierre Hojbjerg cướp bóng và chuyền cho Steven Bergwijn, nhưng tiền đạo người Hà Lan dứt điểm đập người Dias đi ra ngoài.

Tottenham không chỉ phòng ngự tốt ở nửa sau hiệp 2, mà còn phản công bài bản khi Son Heung-min, Lucas Moura và Bergwijn luôn rình rập ở phía trên.

Phút 24, Son Heung-min treo bóng nguy hiểm, khiến thủ môn Ederson phải rời khung thành băng ra đấm bóng rơi đúng vị trí Moura chọn sẵn. Tiền đạo người Brazil dứt điểm nhưng Gundogan đã đứng đúng chỗ để cứu thua ngay trên vạch vôi cho Man City.

 Moura bỏ lỡ cơ hội.

Phút 40, lần thứ hai Tottenham tung ra đường phản công khiến hàng thủ Man City lung lay. Moura đi bóng tốc độ, nhả lại cho Son Heung-min xoay sở và tung cú cứa lòng sát vòng 16m50 đưa bóng đi chệch cột dọc.

Xen giữa hai cơ hội của Tottenham là tình huống bỏ lỡ của Riyad Mahrez bên phía Man City. Cầu thủ người Algeria sút ra ngoài ở tình huống không ai kèm, sau pha đi bóng tạo cơ hội rõ nét của Raheem Sterling. Đây cũng là tình huống hiếm hoi mà Sterling hay Jack Grealish thoát được khỏi hậu vệ Tottenham.

Điểm yếu chống phản công của Man City bị khai thác triệt để trong hiệp 2, khi Tottenham bắt đầu đẩy cao đội hình và tăng tốc ở các tình huống chuyển đổi trạng thái.

Phút 55, Son Heung-min kết thúc tình huống phản công hoàn hảo của Tottenham với cú cứa lòng ngoạn mục, đưa bóng thẳng vào góc chết cầu môn. Bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực tổ chức tấn công của "Gà trống".

 Son Heung-min lập siêu phẩm.

Man City vùng lên sau bàn thua, nhưng các học trò của Guardiola còn bế tắc hơn so với hiệp 1. Các hậu vệ Tottenham đã chơi rất tập trung để hóa giải Sterling, Grealish lẫn Ferran Torres.

10 phút cuối, Guardiola tung Kevin de Bruyne vào sân. Tiền vệ người Bỉ giúp hệ thống tấn công của Man City gây sức ép tốt hơn, dù vậy, sự xuất sắc của Lloris cùng đồng đội đã giúp Tottenham bảo vệ mành lưới để hết trận.

Đánh bại Man City, Tottenham tạm xếp thứ 10 sau vòng đầu tiên. Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp từ đầu mùa của nửa xanh thành Manchester.

Kết quả chung cuộc: Tottenham 1-0 Manchester City (Son Heung-min 55')

 Bảng xếp hạng sau vòng 1.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC