Sửa kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 từ âm thành dương tính để trốn việc

Admin
Do không muốn đi làm, người đàn ông ở Đắk Nông đã sửa kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 từ âm tính thành dương tính rồi gửi cho kế toán và một số người thân trong gia đình.

Ngày 19/9, Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, Giám đốc Công an tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.K (41 tuổi, trú huyện Cư Jút) 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang.

Ông K. là nhân viên Cty viễn thông Cao Nguyên Xanh. Chiều 21/8, ông K. đến Bệnh viện đa khoa Tâm Đức (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên không muốn đi làm nên ông K. đã sửa kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 thành dương tính rồi chụp lại, gửi cho kế toán của công ty và một số người thân qua ứng dụng Zalo và Facebook.

Do lo lắng cho em trai nên chị gái ông K. đã báo Trung tâm Y tế huyện Cư Jút. Sau đó, cán bộ trung tâm y tế đến nơi cư trú của ông K. khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, ông K. âm tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng cũng kiểm tra thông tin Bệnh viện đa khoa Tâm Đức được biết, vào chiều 21/8, ông K. có đến bệnh viện xét nghiệm và kết quả là âm tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Huỳnh Thủy-Vũ Long

Nguồn tin: Báo Tiền phong