Tài xế xe tải thiệt mạng vì bị cánh quạt trực thăng văng trúng

Admin
Một chiếc trực thăng rơi xuống đường cao tốc ở bang Florida – Mỹ, giết chết một tài xế xe tải hôm 4-4.

Đài WFTS-TV dẫn lời văn phòng cảnh sát trưởng hạt Hillsborough đưa tin chiếc trực thăng gặp sự cố về động cơ khi đang bay trên đường 50 gần TP Tampa, bang Florida.

Sau khi rơi xuống đường cao tốc, cánh quạt trên trực thăng văng trúng một người đàn ông đang cầm lái chiếc Chevrolet Silverado khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Con trai người đàn ông – cũng ở trong xe tải – bị thương và được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Tampa. Hiện chưa rõ tình trạng của bệnh nhân.

 Một chiếc trực thăng rơi xuống đường cao tốc ở bang Florida – Mỹ, giết chết một tài xế xe tải hôm 4-4. Ảnh: Twitter

Các quan chức cảnh sát nói với đài WFTS-TV rằng hai phi công trên trực thăng không hề hấn gì. Báo The New York Post cho biết chiếc trực thăng mới được đưa vào khai thác gần đây và đang tới TP Sarasota thì gặp nạn.

Tất cả làn đường dọc theo đường 50 và đường Palm River đã bị đóng cửa ít nhất 6-12 giờ trong khi nhà chức trách mở cuộc điều tra.

Trong một diễn biến khác, Thủy quân Lục chiến Mỹ hôm 31-3 xác nhận hai phi công trong vụ tai nạn máy bay trực thăng gần Yuma, bang Arizona đã thiệt mạng.

 Một chiếc trực thăng AH-1Z Vipercủa Thủy quân Lục chiến Mỹ. Ảnh: U.S. Navy 

Chiếc AH-1Z Viper lúc đó được cho là đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên. Sau sự cố, quân đội Mỹ đã mở cuộc điều tra và chưa công bố tên của các phi công.

AH-1Z Viper là loại máy bay trực thăng chiến đấu hai động cơ ra đời nhằm đáp ứng các yêu cầu viễn chinh của Thủy quân Lục chiến Mỹ.

Nó có thể mang 2 tên lửa không đối không Sidewinder, 16 tên lửa không đối đất Hellfire và 76 tên lửa khác. Thế hệ này được phát triển dựa trên nguyên mẫu AH-1W SuperCobra dành cho Thủy quân Lục chiến Mỹ như một phần của chương trình nâng cấp H-1.