Tạm dừng vận tải hành khách từ Hải Phòng đi Phủ Lý (Hà Nam)

Admin
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng vừa có Thông báo 3038/SGTVT-QLVT về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ thành phố Hải Phòng đi thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) và ngược lại kể từ 18h ngày 23/9/2021 cho đến khi có thông báo mới để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

 Tạm dừng vận tải hành khách từ Hải Phòng đi Phủ Lý (Hà Nam) và ngược lại. Ảnh minh họa: haiphong.gov.vn

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải thành phố tạm đình chỉ hiệu lực của phù hiệu đã cấp cho các phương tiện kinh doanh vận tải thuộc diện dừng hoạt động nêu trên. Các đơn vị vận tải có trách nhiệm dừng hoạt động của phương tiện và khẩn trương nộp ngay phù hiệu về Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe niệm yết thông báo này tại các bến xe; đồng thời, khẩn trương thông báo cho các đơn vị vận tải hành khách được biết nội dung nêu trên. Các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng, ngành y tế trong phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với việc tạm dừng vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi đến các địa phương có nguy cơ cao, thành phố tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố vào Hải Phòng. Người từ các địa phương vào thành phố Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu) của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép bao gồm các cơ sở xét nghiệm của thành phố Hải Phòng.

Đối với những người đến, về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thỉ 16/CT-TTg và các vùng đỏ, vùng vàng của thành phố Hà Nội khi vào thành phố Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Người về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thỉ 15/CT-TTg và các vùng xanh của thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Tác giả: Đoàn Minh Huệ

Nguồn tin: Báo Tin tức