Tận cùng nỗi đau của người phụ nữ có chồng, em trai tử vong trong vụ sập tường

Admin
Nhận tin cả chồng và em trai đều tử vong trong vụ sập tường tại khu công nghiệp Nhơn Hòa (Thị xã An Nhơn, Bình Định) chị Linh ngất lên ngất xuống.

Bỏ lại vợ và 2 đứa con ốm đau

Sáng 16/9, tại căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Ngô Thanh Trực (SN 1985, xã Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định), người thân, hàng xóm có mặt từ rất sớm giúp gia đình lo tang lễ và thắp cho anh Trực nén nhang tiễn biệt. Không ai nỡ ra về.

Họ thương xót người xấu số nhưng càng xót xa hơn cho người ở lại. "Nghe tin anh Trực tử nạn, tôi và bà con ở đây choáng váng. Gia đình anh ấy hoàn cảnh rất khó khăn. Anh Trực hằng ngày ai thuê gì làm nấy, nuôi cha mẹ già, 2 con đang tuổi ăn học lại thêm anh trai ốm đau. Không biết tới đây, cả gia đình anh ấy phải sống ra sao" - anh An, hàng xóm của nạn nhân, thở dài.

 Họ hàng, làng xóm thương xót người xấu số, càng xót xa hơn cho người ở lại.

Trong căn nhà nhỏ vừa vay mượn tiền xây dựng, hai đứa trẻ ánh mắt ngơ ngác, mặc áo xô, chít trên đầu những vành khăn trắng để chịu tang cha khiến ai chứng kiến cũng xót lòng.

Quá đau lòng trước sự ra đi đột ngột của chồng, chị Hồ Thị Ngọc Linh nói trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Khoảng 17h, khi nghe chồng tin bị tai nạn lao động thì tâm trí tôi như rối bời. Lấy quần áo đến bệnh viện mà không biết lấy ra sao” - Chị khóc.

Cảm nhận được chuyện chẳng lành ập đến gia đình, chị Linh vội vàng thuê xe lên bệnh viện. Thế nhưng, vừa đặt chân tới nơi thì cũng là lúc chị hay tin anh Trực đã được đưa vào nhà xác. Trời đất quay cuồng, chị ngất xỉu giữa bệnh viện.

 Chị Linh liên tục ngất xỉu trong đám tang chồng.

Chị Linh cho biết thêm, anh Trực là con trai út trong nhà, nguồn kinh tế trông cậy cả vào anh. Vợ ở nhà chăm 2 con nhỏ. Hiện tại trong nhà còn chăm cha mới mổ thận, mẹ mới mổ mắt, anh trai thứ 6 của anh Trực cũng ốm nằm liệt giường mấy năm nay. Chị Linh và con trai út cũng đau ốm liên tục. Tất cả 6 miệng ăn chỉ trông chờ vào đồng lương phụ hồ ít ỏi của anh Trực.

 Khung cảnh tang thương tại nhà anh Trực.

Đáng thương nhất là cháu Ngô Thị Diễm Như (SN 2013) và Nguyễn Dương Thiên (2018), kể từ nay, 2 đứa đã không còn được gặp mặt người cha nữa. Có lẽ, những đứa trẻ ấy vẫn chưa kịp hiểu và cảm nhận mất mát to lớn này. Gia đình trẻ ấy vốn khó khăn giờ càng thêm khốn khó…

"Anh Trực là trụ cột trong nhà, là con trai út! Trong nhà còn có ông anh thứ 6 bị tai nạn nằm liệt giường nên phải chăm luôn! Em ở nhà làm công việc nhà chăm con, nhà xây lên trả nợ vừa xong thì anh ấy mất! Tối qua đến giờ bạn bè họ hàng ở đây cả đêm. Hai đứa nhỏ nó yếu lắm, đau luôn! Sáng nay phải gửi hết xuống trường chứ ở nhà kèn trống nó không chịu nổi", chị Linh chia sẻ.

Tận cùng nỗi đau

Em trai chị Linh là Hồ Ngọc Luân (SN 1998, trú thôn Thọ Lộc 2, xã Nhơn Thọ) cũng là nạn nhân xấu số trong vụ sập tường ở KCN Nhơn Hòa. Vì hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm nên 2 anh em dắt díu nhau đi phụ hồ nuôi vợ con qua ngày. Và cuối cùng, hai anh em lại cùng nhau rời xa trần thế.

Người đau đớn nhất là chị Hồ Thị Ngọc Linh, vừa mất chồng, vừa mất em trai. Bản thân chị đau ốm liên tục, không làm ra tiền. “Giờ chỉ có muốn chết thôi chứ không biết nói gì nữa”- Nói rồi, người vợ trẻ òa khóc và lặng người đi.

 Chị ruột anh Trực đau lòng kể lại sự việc

Bà Ngô Thị Hoa (chị gái của anh Trực) ngồi thất thần nhìn về hướng bàn thờ nói: “Nó giỏi lắm, làm từ sáng đến tối nuôi cả nhà, giờ nó đi rồi không viết vợ con nó ra sao đây”

Như VTC News đã thông tin, khoảng 16h30 ngày 15/9, công nhân đang thi công xây dựng công trình nhà xưởng chế biến tại Nhà máy chế biến thực phẩm thuộc Công ty Savvy Seafood Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định) thì xuất hiện mưa giông, gió mạnh, làm đổ sập bức tường khiến 11 thương vong. Trong đó có 5 người tử vong, 6 người bị thương.

Danh sách các nạn nhân trong vụ sập tường ở KCN Nhơn Hòa

5 nạn nhân tử vong gồm:

Hồ Ngọc Luân (SN 1998, trú thôn Thọ Lộc 2, xã Nhơn Thọ);

Ngô Thanh Trực (SN 1985, trú xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước);

Nguyễn Thị Thanh Ái (SN 1988, trú xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước);

Phạm Đức Tài (SN 1983, trú xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước);

Hồ Văn Hướng (SN 1966, trú thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ).

6 người bị thương gồm:

Nguyễn Thị Gái (SN 1971, trú phường Nhơn Hòa);

Trần Văn Đạt (SN 1973, trú phường Nhơn Hòa);

Nguyễn Thanh Quan (SN 1981, trú xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước);

Nguyễn Thị Hoan (SN 1985, trú xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước);

Nguyễn Thanh Vân (SN1952, trú xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước);

Nguyễn Thành Lập (SN 1992, trú xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước).

Tác giả: PHẠM VIÊN- MINH MINH- NGUYỄN GIA

Nguồn tin: Báo VTC News