Thái Lan tốn 3 triệu USD chữa Covid-19 cho du khách quốc tế

Admin
Thái Lan sẽ khôi phục chương trình đón khách du lịch quốc tế miễn cách ly “Test & Go” từ ngày 1/2 tới. Tuy nhiên, ngành y tế Thái Lan đang đề xuất du khách phải mua bảo hiểm chi trả toàn bộ tiền chữa trị Covid-19, thay vì trả một phần như trước đây.

Chỉ 7 tuần sau khi bắt đầu, chương trình “Test & Go” của Thái Lan đã bị đình chỉ khoảng một tháng trước, do lo ngại những nguy cơ từ biến thể Omicron. Trước khi bị tạm dừng, chương trình “Test & Go” cho phép du khách nước ngoài chỉ phải nghỉ một đêm tại khách sạn. Nếu kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, họ có thể tự do rời khỏi chỗ ở và tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

 Du khách đến Thái Lan khi chương trình "Test & Go" khởi động hồi tháng 11/2021. Nguồn: Reuters

Đại diện Trung tâm Quản lý Tình hình Covid-19 của Thái Lan (CCSA) cho biết khi mở lại vào ngày 1/2 tới, du khách quốc tế nhập cảnh theo “Test & Go” sẽ phải xét nghiệm 2 lần, khi nhập cảnh và sau đó 5 ngày; đồng thời cho phép các ứng dụng truy vết.

Bộ Y tế Công cộng Thái Lan cũng đang đề xuất du khách nước ngoài phải mua bảo hiểm chi trả toàn bộ chi phí điều trị Covid-19, thay vì trả một phần như trước. Ước tính Thái Lan đã chi hơn 100 triệu baht (khoảng 3 triệu USD) từ nguồn ngân sách để trả phí điều trị Covid-19 của du khách nước ngoài.

Thái Lan cũng sẽ mở rộng mô hình đón khách “sandbox” đang áp dụng tại Phuket và Koh Samui, vốn được cho là kém hiệu quả hơn “Test & Go”, bằng bổ sung hai điểm du lịch biển nổi tiếng là Pattaya và Koh Chang. Các quán bar và câu lạc bộ đêm sẽ vẫn đóng cửa, còn nhà hàng được phép mở đến 23h./.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Báo VOV