Thảm họa trong sự kiện tôn giáo ở Liberia, 29 người thiệt mạng

Admin
Thảm họa xảy ra trong một sự kiện tôn giáo tập trung đông người, sau khi một toán cướp tấn công các tín đồ khiến mọi người tháo chạy trong khi cửa ra vào quá hẹp.

Một vụ giẫm đạp chết người đã xảy ra tại một sân bóng của thị trấn ven biển New Kru, phía bắc thủ đô Monrovia, Liberia vào khuya 19, rạng sáng 20/1, theo truyền thông địa phương.

Ít nhất 29 người đã thiệt mạng, cảnh sát cho biết, lưu ý, số người chết có thể biến động do nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Truyền thông địa phương nói, đây là một buổi tụ tập cầu nguyện trong một sự kiện tôn giáo của tín đồ Cơ đốc giáo, thu hút hàng ngàn người tham gia.

 Mọi người tập trung tại bệnh viện Redemption, nơi các nạn nhân được cấp cứu. Ảnh: AP.

Một quan chức Chính phủ Liberia cho biết, trong số những người thiệt mạng, có 11 trẻ em và một phụ nữ mang thai, 15 người khác bị thương, gồm 7 trẻ em.

Truyền thông dẫn lời các nhân chứng cho biết, những tên cướp cầm dao và mã tấu đã xông vào tấn công những tín đồ khiến mọi người tháo chạy và nhiều người bị xô ngã, trong khi cửa ra vào quá hẹp.

 Giày dép bị bỏ lại ở lối vào sau khi xảy ra thảm họa giẫm đạp. Ảnh: AP.

Các băng nhóm tội phạm đường phố ở Liberia được gọi là Zogos thường xuyên gây ra các vụ cướp phá.

Phát ngôn viên cảnh sát Liberia, Moses Carter, từ chối tiết lộ nguyên nhân gây ra thảm họa, tuy nhiên cho biết, một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Tổng thống Liberia George Weah tuyên bố để tang 3 ngày và ra lệnh điều tra vụ việc.

Tác giả: Văn Phong

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật