Thần tượng Hàn Quốc bị ép mặc hở quay MV 19+, phải đi tiếp rượu

Lợi Trần
Vụ kiện giữa công ty quản lý cũ và nữ ca sĩ Song Joo Hee kết thúc với thắng lợi thuộc về thần tượng nhóm Hello Venus.

Theo Thời báo Kinh tế châu Á, hôm 30/4, Tòa án Trung tâm Seoul đã bác bỏ đơn kiện của công ty quản lý cũ đối với nữ ca sĩ Alice (Song Joo Hee). Công ty này yêu cầu Song Joo Hee bồi thường hơn 74.000 USD vì vi phạm hợp đồng, không tham gia các hoạt động nghệ thuật khi còn trực thuộc công ty.

Thẩm phán phiên tòa cho hay: “Công ty tố cáo cô Song vi phạm hợp đồng và không thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký. Nhưng công ty này không cung cấp được bằng chứng xác minh. Vì thế, tòa quyết định bác đơn kiện từ phía công ty”.

Nữ ca sĩ bị ép mặc đồ hở hang quay MV. MV sau đó không được phát sóng.

Trả lời phỏng vấn, Song Joo Hee cho biết cô phải hủy hợp đồng với công ty cũ sau những chèn ép quá đáng từ phía quản lý. Nữ nghệ sĩ 28 tuổi kể cô ký hợp đồng với công ty năm 2009. Thời điểm đầu, cô là thành viên nhóm nhạc Ora. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa hai bên nảy sinh chỉ sau đó vài tháng.

Theo lời Joo Hee, cô bị ép mặc trang phục hở hang khi quay MV. Khi bị ép buộc, cô nhiều lần phản đối và đề nghị được đổi trang phục khác. Nhưng yêu cầu này bị từ chối với lý do “không có kinh phí”.

Tháng 7/2010, MV của nhôm Ora ra mắt. Cơ quan kiểm duyệt dán mác MV 19+. Vì giới hạn độ tuổi, MV không được phát sóng công khai.

Nữ nghệ sĩ còn bị ép tham gia các buổi tiệc "giải trí người lớn".

“Tôi bị chỉ trích mặc hở hang và có động tác vũ đạo khiêu khích. Đó đều là những phản hồi của tôi từ trước đó”, cô kể. Không chỉ thế, một năm dưới trướng công ty, cô còn bị ép tham gia các buổi tiệc rượu phục vụ các đại gia.

Năm 2011, Song Joo Hee đề nghị chấm dứt hợp đồng khi bị xúc phạm danh dự. Cô cáo buộc công ty không thanh toán các khoản thù lao của mình với số tiền khoảng 2.000 USD, không nhận được bất kỳ sự đào tạo chuyên nghiệp nào từ ê-kíp. Rời công ty, Song Joo Hee gia nhập Fantagio và trở thành thành viên Hello Venus.

Song Joo Hee chật vật khi hoạt động nghệ thuật.

Song Joo Hee sinh năm 1990 tại Wonju, Hàn Quốc. Cô là thành viên nhóm nhạc Hello Venus từ năm 2012. Hello Venus là nhóm nữ thứ hai trực thuộc Pledis Entertainment sau After School.

Nhóm gồm 6 thành viên trong thời điểm đầu ra mắt. Năm 2014, Pledis Entertainment và hãng đĩa Fantagio chấm dứt hợp đồng hợp tác. Hello Venus được hoàn toàn quản lý bởi Fantagio.