Thắng Nam Định ngay tại Thiên Trường, Hải Phòng chính thức trụ hạng ở V-League 2020

Admin
Giành chiến thắng 3-2 trước Nam Định ngay tại Thiên Trường, Hải Phòng đã chính thức trụ hạng V-League 2020 trong khi Nam Định sẽ còn phải trải qua những giây phút sinh tử ở vòng đấu cuối cùng.

Có lợi thế sân nhà trong "trận cầu 6 điểm" với Hải Phòng, Nam Định dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Rất nhiều cơ hội đã được đội bóng thành Nam tạo ra.

 Hải Phòng chính thức trụ hạng sau chiến thắng trước Nam Định ngay tại Thiên Trường. (Ảnh: Minh Hoàng).

Dù vậy, khi họ chưa thể có bàn thắng thì đội khách Hải Phòng đã vươn lên dẫn trước với cú đánh đầu không thể cản phá của Adriano Schmidt ở phút 30. Tuy nhiên, chỉ cần 3 phút sau, Đỗ Merlo đã ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Nam Định với cú dứt điểm bằng đầu gối.

Cuộc rượt đuổi tiếp tục trong hiệp đấu thứ 2 khi Hải Phòng vươn lên dẫn 2-1 sau tình huống Diego tận dụng tốc độ để đánh bại hàng thủ Nam Định ở phút 61. Đến phút 80, Nam Định có bàn gỡ 2-2 từ chấm phạt đền do công của Rafaelson.

Tuy nhiên, sự hớ hênh của hàng thủ Nam Định khiến họ phải trả giá. Phút 83, Lâm Anh Quang có pha phá bóng không dứt khoát, tạo ra cơ hội cho Mpande có tình huống càn lướt trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Xuân Việt, ấn định chiến thắng 3-2 cho Hải Phòng. Ở trận đấu cùng giờ, Quảng Nam có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Đà Nẵng để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

Với những kết quả này, Hải Phòng đã chính thức trụ hạng khi có 19 điểm, hơn Quảng Nam 4 điểm trong khi nhóm B chỉ còn 1 lượt trận nữa là kết thúc. Trong khi đó, Quảng Nam (15 điểm) và Nam Định (17 điểm) sẽ tiếp tục trải qua những giây phút sinh tử ở vòng đấu cuối cùng.

Tại vòng đấu cuối cùng ngày 31/10, Nam Định đến làm khách của SLNA còn Hải Phòng tiếp đón Quảng Nam./.

Tác giả: Trần Tiến

Nguồn tin: vov.vn