Thắng Quảng Nam 2-0, SLNA khởi đầu suôn sẻ ở V-League 2019

Admin
Chiều nay (23-2) trên sân Vinh, đội chủ nhà SLNA đã có cuộc tiếp đón đội khách Quảng Nam trong khuôn khổ vòng đấu mở màn của V-League 2019.

 SLNA có khởi đầu thuận lợi tại V-League 2019

Với lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc đầy tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc và chủ động đẩy cao đội hình tấn công về phía khung thành của đội bóng xứ Quảng. Trong khi đó, do phải chơi trên sân khách nên Quảng Nam chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi vào các pha phản công.

Thế trận giằng co giữa hai bên bị phá vỡ ở phút thứ 20 sau một tình huống xuất thần của cầu thủ đội chủ nhà. Nhận bóng từ Đình Đồng ở bên cánh trái theo hướng tấn công và gần khu vực 16m50, tiền đạo Olaha bất ngờ tung ra cú sút chân trái cực đỉnh, găm bóng cuộn vào góc cao trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Văn Cường. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, SLNA tiếp tục ép sân và tạo ra một thế trận lấn lướt trước Quảng Nam. Cách biệt được nhân đôi cho đội bóng xứ Nghệ ở phút thứ 33 như là một kết quả tất yếu. Văn Đức chớp thời cơ rất nhanh lao vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-0 sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Bị dẫn trước 2 bàn, Quảng Nam vùng lên và giành lại thế trận. Tuy nhiên họ không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh nên đành chấp nhận khép lại hiệp 1 với tỷ số 0-2.

Sau giờ nghỉ, HLV Hoàng Văn phúc tung Hà Minh Tuấn vào sân để tăng cường sức tấn công cho đội bóng xứ Quảng. Liên tiếp trong các phút từ 69 đến 74, đội khách đã có những cơ hội rất rõ ràng để rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, cú đệm bóng cận thành của tiền đạo Claudecir lại đi trúng xà ngang, trong khi pha dứt điểm của tân binh Quốc Chí thì lại bị cản lại bởi cái chân của thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong những phút còn lại, cả 2 HLV Nguyễn Đức Thắng và Hoàng Văn Phúc đều thực hiện những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thắng trận 2-0, SLNA khởi đầu mùa giải mới một cách suôn sẻ. Trong khi thất bại này cho thấy Quảng Nam còn rất nhiều việc phải làm để lấy lại vị thế của một cựu vương.