Thắng thuyết phục, tuyển Triều Tiên vô địch giải bóng chuyền quốc tế

Admin
Tối 1/3 tại Bắc Ninh, đội Triều Tiên đã lên ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank 2019 sau khi có chiến thắng 3-0 trước Thông tin LVPB ở trận chung kết.

Trong ngày Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bắt đầu thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, đội nữ CHDCND Triều Tiên đã để lại một kỷ niệm đáng nhớ bằng chức vô địch giải bóng chuyền quốc tế được tổ chức tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh.

Trong trận chung kết diễn ra vào tối 1/3, đội bóng chủ giải Thông tin LVPB, tưởng chừng với sự cổ vũ của khán giả nhà cùng lối chơi kỷ luật sẽ giúp họ gây khó khăn được cho đối thủ. Tuy nhiên, đội bóng nữ quân đội chỉ có thể tạo nên bất ngờ nhỏ ở những điểm số đầu tiên của trận đấu.

 Tuyển nữ Triều Tiên lên ngôi vô địch. Ảnh: AVC.

Sau lần hội ý kỹ thuật thứ nhất, các tay đập bên phía Triều Tiên bắt đầu tăng tốc với những pha đánh chiến thuật đầy tốc độ. Không quá khó khăn để Jong Jin Sim cùng đồng đội vượt lên dẫn trước.

Nhận thấy được điều này, HLV Bùi Huy Sơn đã quyết định tung tay đập kỳ cựu Đỗ Thị Minh vào sân cùng với đó là đối chuyền trẻ Hoàng Thị Kiều Trinh nhằm tạo ra được sự bất ngờ cho đối thủ. Dù vậy, những đường chuyền thiếu tính đột biến của chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh phần nào đã khiến cho các tay đập của Thông tin bị đối phương bắt bài và để thua với tỷ số 17-25.

Hai set đấu sau đó, thế trận còn trở nên dễ dàng hơn cho các cô gái đến từ Triều Tiên. Dưới sự phân phối bóng hợp lý của chuyền hai Choe Sun Jong, những pha đánh chồng, dãn biên của Jong Jin Sim đạt tỷ lệ ghi điểm gần như tuyệt đối. Họ dễ dàng có được phần thắng với các tỷ số 25-14 và 25-15.

Lên ngôi vô địch một cách thuyết phục khi không để thua set đầu nào, tuyển nữ Triều Tiên nhận phần thưởng 15.000 USD. Tay đập Jong Jin Sim nhận giải chủ công xuất sắc, trong khi đó danh hiệu chuyền hai xuất sắc thuộc về Choe Sun Jong.

Trước đó, trong trận tranh hạng 3, các tay đập của Long An đã thể hiện sự đồng đều hơn để vượt qua Phúc Kiến (Trung Quốc) với tỷ số 3-1.