Thanh Hóa: Ghi nhận thêm 41 bệnh nhân mắc Covid-19

Admin
Trong ngày 16/10, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 41 bệnh nhân mắc Covid-19. Công tác khoanh vùng, truy vết để phòng dịch lây lan ra diện rộng đang được các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc.

 Một chốt kiểm sóat dịch Covid-19 ở Thanh Hóa.

Chiều 16/10, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong ngày, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận 41 bệnh nhân mắc Covid-19 mới.

Trong đó, có 8 bệnh nhân là công dân Thanh Hóa từ các tỉnh khác trở về, đang thực hiện cách ly theo quy định. Những bệnh nhân còn lại là người liên quan đến điểm dịch ở thị xã Bỉm Sơn.

Cụ thể, tại Bỉm Sơn ghi nhận 32 bệnh nhân mới, nâng tổng số bệnh nhân tại điểm dịch này lên 49 bệnh nhân.

 

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đang tiếp tục khẩn trương chỉ đạo truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất.

Tại TP Thanh Hóa cũng ghi nhận 1 bệnh nhân có địa chỉ 179 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ, là ca bệnh liên quan điểm dịch thị xã Bỉm Sơn.

Ngoài ra, tại các huyện, như: Ngọc Lặc, Lang Chánh, Vĩnh Lộc, Hậu Lộc mỗi địa phương ghi nhận 1 bệnh nhân. Còn huyện Thọ Xuân, ghi nhận 2 bệnh nhân (1 nam, 1 nữ), cùng ở xã Xuân Lai.

Những bệnh nhân nêu trên đều trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam, được cách ly tại nhà theo quy định.

 

Biểu đồ thông tin dịch Covid-19 tại Thanh Hóa ngày 16/10. 

Riêng tại huyện Quảng Xương ghi nhận 2 bệnh nhân cùng địa chỉ xã Quảng Thái, trong đó có 1 bệnh nhân nam trở về từ khu cách ly huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, 1 bệnh nhân nữ trở về từ TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đang cách ly tại nhà theo quy định.

Hiện, tất cả các bệnh nhân đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 636 ca mắc Covid -19 cộng dồn. Đã có 488 người điều trị khỏi ra viện, nhưng cũng đã có 5 ca tử vong. Số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Cũng trong ngày 16/10, tỉnh Thanh Hóa có thêm 10 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi và đủ điều kiện ra viện.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai tiêm được hơn 853.000 liều vắc xin phòng Covid-19. Trong 24 giờ qua, đã thực hiện xét nghiệm bằng RT-PCR được 3.743 mẫu tại các đơn vị y tế trong tỉnh.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn