Thanh Hóa: Khẩn cấp tìm người liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2

Admin
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, do bệnh viện này vừa ghi nhận 14 ca mắc Covid-19.

 Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thông báo khẩn tìm người liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2.

Tối qua (5/5), CDC tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2. Theo đó, CDC tỉnh Thanh Hóa đề nghị những người liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh – Hà Nội) phải liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được giúp đỡ.

Cũng theo thông báo của CDC tỉnh Thanh Hoá, chiều 5/5 đã ghi nhận thêm 14 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, là nhân viên y tế và bệnh nhân của bệnh viện.

CDC tỉnh Thanh Hóa đề nghị những công dân sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đến khám, điều trị, chăm sóc người nhà hoặc học tập, công tác tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đi về Thanh Hóa từ ngày 21/4/đến 5/5 khẩn trương liên hệ với Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế, hoặc liên hệ số điện thoại 0942331667 để nhận giúp đỡ.

Theo CDC tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, qua rà soát, truy vết, Thanh Hóa phát hiện gần 40 F1 và 358 F2 liên quan đến các ca bệnh ở nhiều tỉnh, thành trong nước.

Do đó, CDC tỉnh Thanh Hóa đề nghị người dân trong tỉnh hết sức cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là “5K” của Bộ Y tế.

Tác giả: Hồng Đức 

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn