Thanh Hóa: Yêu cầu các trường dừng lấy thực phẩm từ công ty TNHH TMDV Phúc Nguyễn

Admin
Phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa vừa có văn bản chỉ đạo các trường học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn dừng lấy thực phẩm của công ty TNHH TMDV Phúc Nguyễn do công ty này đã bị thu hồi giấy chứng nhận ATTP. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo, chuyên viên Phòng không tham gia chỉ định bất cứ đơn vị cung ứng nào trên địa bàn.

Theo đó, ngày 5/4, Phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa đã gửi văn bản về việc nhập thực phẩm bếp ăn bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tới hiệu trưởng các trường mần non, tiểu học, THCS. Nội dung văn bản nêu rõ: Yêu cầu các hiệu trưởng thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về đơn vị cung ứng thực phẩm, đảm bảo hồ sơ pháp lý và kiểm duyệt hàng ngày về giá cả, chất lượng thực phẩm đầu vào, vệ sinh an toàn phục vụ bếp ăn bán trú của học sinh.

 Văn bản của Phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa chỉ đạo các trường dừng lấy thực phẩm từ Công ty thực phẩm Phúc Nguyễn.

Dừng việc tiếp nhận thực phẩm từ công ty TNHH TMDV thực phẩm Phúc Nguyễn cho đến khi công ty này có đủ hồ sơ, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP. Đồng thời việc chọn đơn vị cung ứng thực phẩm bếp an bán trú do hiệu trưởng thống nhất trong Ban giám hiệu và quyết định. Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT không chỉ đạo, chỉ định bất cứ đơn vị cung ứng nào trên địa bàn.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, công ty thực phẩm Phúc Nguyễn cung cấp thực phẩm cho hàng loạt các trường mầm non cũng như tiểu học trên địa bàn TP. Thanh Hóa. Dù công ty đã bị cơ quan chức năng thu hồi giấy chứng nhận ATTP thế nhưng, công ty này không có văn bản thông báo cho các trường mà sau khi thu hồi, đơn vị này vẫn tiếp tục cung ứng thực phẩm như không có chuyện gì xảy ra.

Nguyên nhân thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP của công ty thực phẩm Phúc Nguyễn được Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Thanh Hóa cho biết, do công ty chuyển địa điểm mới, địa điểm này chưa được cơ quan chức năng chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Từ nguyên nhân trên nên đoàn không thẩm định các chỉ tiêu đánh giá khác được ghi trong mẫu biên bản như: Địa điểm sản xuất; trang thiết bị sản xuất; người trực tiếp sản xuất; nguyên liệu và các yếu tố đầu vào; bao gói, ghi nhãn, bảo quản vận chuyển; ghi chép và truy xuất nguồn gốc….

Trong thời gian cơ quan chức năng chưa phát hiện công ty không còn đảm bảo điều kiện về ATTP, hàng nghìn học sinh trong các trường vẫn ăn thực phẩm do đơn vị này cung ứng.