Thanh tra Chính phủ “mở kênh” nhận phản ánh về quy định hành chính

Admin
Người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Thanh tra Chính phủ do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cục, vụ, đơn vị và người có thẩm quyền thuộc cơ quan này.

 Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái. 

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của cơ quan Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, nội dung phản ánh, kiến nghị là những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Thanh tra Chính phủ do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cục, vụ, đơn vị và người có thẩm quyền thuộc Thanh tra Chính phủ.

Quy định hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, thiếu thống nhất, không hợp pháp; đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân thuộc phạm vi quản lý của Thanh tra Chính phủ.

Các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực hiện thông qua một trong các hình thức: Văn bản, điện thoại, phiếu lấy ý kiến, thông điệp dữ liệu.

Cá nhân tổ chức có thể phản ánh, kiến nghị trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến trụ sở Thanh tra Chính phủ, địa chỉ: Lô D29, đường Phạm Văn Bạch, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội hoặc gửi thư điện tử [email protected]; gửi qua Chuyên mục Hỏi đáp trên Cổng thông tin điện tử của Thanh tra Chính phủ www.thanhtra.hoidap.gov.vn.

Văn phòng Thanh tra Chính phủ sau khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị giao cho công chức có trách nhiệm liên hệ với cá nhân, tổ chức để kiểm tra tính xác thực thông tin về cá nhân, tổ chức hoặc làm rõ nội dung phản ánh, kiến nghị (nếu thấy cần thiết).

Thủ trưởng các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm phối hợp với Phòng kiểm soát thủ tục hành chính và các cơ quan, đơn vị liên quan công khai kết quả phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi quản lý của Thanh tra Chính phủ.