Tháo dỡ biệt phủ “mọc” trên đất trồng nấm

Admin
Đây là thông tin phản hồi của UBND quận Dương Kinh (Hải Phòng) liên quan đến vụ việc chính quyền địa phương ký hợp đồng cho thuê làm trang trại trồng nấm và cây cảnh, nhưng sau đó được chuyển đổi chủ sở hữu xây dựng nhà vườn.

Làm việc với phóng viên Báo CAND, ông Đặng Xuân Điện, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết, đã tiến hành kiểm tra trên khu đất ven sông thuộc tổ dân phố Đông Lãm 1 (phường Đa Phúc). Qua đó xác định hiện trạng khu đất được xây tường bao xung quanh, lắp cổng sắt, cạnh cổng là căn nhà cấp 4 cùng lán để xe lợp tôn. Bên trong, phần lớn diện tích được đổ bê tông, giữa khuôn viên là căn nhà kiểu biệt thự sơn trắng.

Đáng nói là toàn bộ công trình được xây dựng không có bất cứ hạng mục, trang thiết bị gì phục vụ việc trồng nấm. Và cũng không có sản phẩm nào hình thành từ mô hình trồng nấm như đã cam kết trước đó.

 UBND quận Dương Kinh khẳng định sẽ tháo dỡ công trình vi phạm.


Cũng theo ông Đặng Xuân Điện, quy định về việc sử dụng đất nông nghiệp công ích chỉ được ký cho người của địa phương thuê sử dụng đúng mục đích thời hạn 5 năm 1 lần. Nếu không còn nhu cầu thì người thuê phải trả về địa phương, chứ không được phép chuyển nhượng dưới bất cứ hình thức nào.

Theo đó, UBND quận Dương Kinh đã có văn bản phê bình UBND phường Đa Phúc do chậm trễ trong việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của quận về việc xử lý công trình xây dựng tại khu đất đầm thuộc tổ dân phố Đông Lãm 1. Đồng thời chỉ đạo UBND phường Đa Phúc khẩn trương xây dựng phương án cưỡng chế báo cáo UBND quận trước ngày 5/9 tới đây, nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ.

Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết, sau khi thực hiện xong việc xử lý công trình vi phạm, UBND quận Dương Kinh sẽ đề nghị thanh tra lại toàn bộ quy trình ký hợp đồng cho thuê đất của chính quyền địa phương cũng như việc thẩm duyệt cấp phép thực hiện Dự án của các phòng ban chuyên môn và việc quản lý về trật tự xây dựng trên địa bàn.

Tác giả: V. Huy

Nguồn tin: cand.com.vn